Đài Loan tuyên bố bắt đầu sản xuất tên lửa tầm xa hàng loạt

Thứ Năm, 25/03/2021 13:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-3, Reuters dẫn thông tin từ chính quyền Đài Loan cho biết hòn đảo đã bắt đầu sản xuất tên lửa tầm xa hàng loạt và đang phát triển ba mẫu khác trong nỗ lực phát triển năng lực tấn công để đối phó với áp lực ngày càng tăng của Trung Quốc.

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ, có thể sử dụng vũ lực để sáp nhập.

Các lực lượng vũ trang của Đài Loan đang trong quá trình hiện đại hóa để nâng cao khả năng răn đe hiệu quả hơn, bao gồm khả năng đánh trả các căn cứ nằm sâu trong lãnh thổ Đại lục trong trường hợp xảy ra xung đột.

Trả lời câu hỏi của các nhà lập pháp, người đứng đầu lực lượng vũ trang Đài Loan - Chiu Kuo-cheng cho biết việc phát triển khả năng tấn công tầm xa là một ưu tiên của hòn đảo.

Đài Loan trong một lần phóng tên lửa - Ảnh: Reuters

Ông Leng Chin-hsu, Phó giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ hòn đảo này cho biết một loại tên lửa đất đối không tầm xa đã được đưa vào sản xuất cùng với ba tên lửa tầm xa khác đang được phát triển.

Viện này là nơi dẫn đầu các nỗ lực phát triển vũ khí của Đài Loan trong những tháng gần đây, cũng là nơi đã thực hiện một loạt vụ thử tên lửa ngoài khơi bờ biển đông nam hòn đảo.

Nhà lãnh đạo Đài Loan – bà Thái Anh Văn những năm qua đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển một biện pháp răn đe “bất đối xứng”, sử dụng thiết bị di động khó tìm và tiêu diệt, đồng thời có khả năng tấn công các mục tiêu xa bờ biển của Đài Loan.

Đài Loan chi gần 900 triệu USD trong năm để bay chặn máy bay Trung Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang