Truy vết tội phạm nhờ ứng dụng công nghệ:

Kỳ cuối: Đầu độc chồng bằng thuốc nhỏ mắt

Thứ Sáu, 15/03/2024 09:29

|

(CATP) Người chồng nằm liệt giường suốt 3 ngày 3 đêm sau khi bị cô vợ là y tá đầu độc bằng loại thuốc nhỏ mắt không màu, không mùi với suy nghĩ duy nhất "muốn người đầu ấp tay gối phải chịu đau khổ sau chuỗi ngày sầu não vì uất ức của bản thân".

Từ bản di chúc biến mất…

Đang lái môtô lưu thông trên đường ở bang South Carolina, Mỹ vào trưa 21/7/2018, người đàn ông ấy bất ngờ bị 1 phụ nữ lao ra từ căn nhà ven đường, chặn lại nhờ gọi đến Tổng đài khẩn cấp 911. Sau lời giải thích vắn tắt rằng chồng mình là Steve vừa bị ngã cầu thang, cô này lại vội vã băng qua đường cầu cứu.

Khi bước vào, hàng xóm thấy ông Steve Clayton (64 tuổi) nằm bất động dưới chân cầu thang, không còn mạch. Lúc này người vợ là y tá tên Lana Clayton thuật lại một cách chi tiết rằng chồng mình chóng mặt và đã nằm liệt giường trong phòng ngủ suốt 3 ngày trước. Trưa nay, cô lên kiểm tra, thấy ông đang thiêm thiếp nên ra vườn làm việc, để sẵn thuốc, nước cạnh giường cho chồng và khi quay lại đã phát hiện ông nằm dưới chân cầu thang nên vội vàng chạy ra ngoài kêu cứu.

Theo lời hàng xóm, ông Steve là doanh nhân thành đạt, chủ của hàng loạt phòng khám chuyên về vật lý trị liệu. Hai người quen nhau qua mạng và kết hôn vào năm 2013, cuộc sống ấm êm, chưa từng xảy ra điều tiếng gì. Mặc dù vậy, người làm công và đặc biệt là bác sĩ thú y chuyên chăm sóc thú cưng của gia đình cho biết người vợ thường tỏ thái độ lạnh nhạt khi đối diện với chồng. Trong quá khứ, ông Steve cũng từng bị thương khi cô vợ tò mò thử chiếc nỏ đã bắn trúng vào đầu lúc ông đang ngủ. Mặc dù vậy, cả hai đều cho rằng đó là tai nạn nên mọi việc không bị cảnh sát truy cứu.

Khám nghiệm hiện trường và tử thi không phát hiện điều gì bất thường, cơ quan điều tra kết luận nguyên nhân cái chết là do ông Steve đột quỵ do nhồi máu cơ tim, cho đến khi thông tin cung cấp của người cháu ông Steve là cảnh sát ở thị trấn gần đó, tên Nick French, liên quan đến những dấu hiệu đáng ngờ về hành vi của Lana: Thứ nhất, bản thân cô này là y tá và trong nhà cũng có điện thoại, nhất là ông Steve lúc nào cũng mang theo điện thoại di động bên mình, nhưng khi xảy ra tai nạn, Lana không tiến hành hồi sức cho chồng và cũng chẳng gọi đến Tổng đài 911 vào "thời gian vàng" ngay sau khi phát hiện chồng mình bị ngã; trong khi điện thoại của ông Steve cũng biến mất, chẳng ai liên lạc được với ông suốt 3 ngày qua. Thêm vào đó, khi điều tra viên đề nghị đưa thi thể ông Steve đi khám nghiệm, Lana không đồng ý và yêu cầu hỏa táng. Theo lời 1 người cháu gọi ông Steve bằng bác thì trước khi chết khoảng 2 tháng, ông từng tâm sự rằng cuộc hôn nhân của mình không hạnh phúc đồng thời cho anh xem bản di chúc đã được lập, mong anh thực hiện giúp mình sau này, nhưng sau khi ông mất, bản di chúc cũng chẳng thấy đâu?

Căn nhà nơi xảy ra vụ đầu độc

Thêm tình tiết đáng lưu ý là khi cảnh sát Nick theo thói quen nghề nghiệp lên quan sát phòng ngủ của bác mình đã phát hiện mùi khai bốc lên từ tấm đệm ướt nước tiểu và được Lana giải thích ông Steve bị chóng mặt, không dậy nổi nên đi vệ sinh luôn trên giường. Những người thân của ông Steve đều nghi Lana có liên quan đến cái chết bất ngờ của chồng mình và càng đáng nghi hơn khi từ đó, hai người cháu chồng đều bị cô cấm cửa, không cho vào nhà.

… Đến chiêu độc của cô vợ y tá

Nghi bác mình bị đầu độc, không còn cách nào khác, cảnh sát Nick đã liên lạc với cơ quan điều tra, yêu cầu khám nghiệm tử thi sau khi thi thể ông Steve được đưa đến nhà tang lễ. Tất cả đều nằm ngoài tầm kiểm soát của Lana. Kết quả, ông Steve không chết vì chứng nhồi máu cơ tim mà do lượng lớn hóa chất Tetrahydrozoline (THZ, thường có trong thuốc nhỏ mắt Visine) được tìm thấy trong máu của ông với nồng độ cao. Các chuyên gia pháp y cho biết, THZ có trong lọ thuốc ở nhà ông Steve chỉ dùng để nhỏ vào mắt, nếu uống vào cơ thể sẽ gây buồn nôn, giảm nhịp tim, chóng mặt, mất năng lực hành vi, trường hợp sử dụng liều cao có thể suy hô hấp dẫn đến tử vong.

Quá trình thẩm vấn, Lana cho biết nhiều năm qua, ông Steve thường nhỏ 2 giọt THZ vào ly cà phê sáng để giúp kích thích đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa đồng thời giải thích chồng mình mắc chứng rối loạn cảm xúc nên có lẽ đã tự tử và cho biết đã từ lâu cô vô cùng mệt mỏi với những yêu cầu liên tục của người chồng "già nua, bệnh tật" nên "chỉ muốn ông ấy chịu khổ sở vì chứng tiêu chảy chút thôi...", chứ bản thân hoàn toàn không có ý định giết chồng, dù không ít lần bị ông bạo hành.

Lọ thuốc nhỏ mắt Visine trên chiếc bàn cạnh giường của nạn nhân Steve

Cuối cùng, biết chẳng thể chối tội, Lana khai đã đặt ly nước cùng lọ thuốc nhỏ mắt Visine lên chiếc bàn nhỏ cạnh giường cho chồng và trong cơn giận dữ cô trút luôn cả lọ thuốc trên vào cốc nước khi ông Steve đang ngủ và lượng THZ trong đó có thể khiến ông Steve tắt thở.

Theo các điều tra viên, là y tá nên người vợ nhẫn tâm này đã lên kế hoạch khiến chồng mất năng lực hành vi với lượng chất độc nhỏ ban đầu, sau đó tăng dần lên khiến ông Steve phải nằm liệt giường suốt 3 ngày trước khi gắng gượng tìm sự giúp đỡ (khả năng điện thoại của ông đã bị Lana lấy đi) và ngã xuống chân cầu thang, tử vong.

Ngày 31/8/2018, Lana Clayton chính thức bị buộc tội giết chồng. Gia đình Steve cho rằng sau khi thuyết phục ông Steve chuyển từ North Carolina đến South Carolina vào năm 2016 - nơi theo luật của bang này, người vợ sẽ được thừa kế toàn bộ gia sản trong trường hợp chồng qua đời và không để lại di chúc, Lana bắt đầu lên kế hoạch sát hại chồng. Thêm vào đó, những người hàng xóm cũng nhìn thấy Lana đốt lửa trong sân đúng 1 ngày sau cái chết của chồng mình. Dù nhận tội đầu độc và ngộ sát, nhưng y tá Lana khẳng định "chưa bao giờ nghe về việc Visine có thể gây chết người".

Tháng 01/2020, Lana Clayton bị kết án 25 năm tù đồng thời bị truất quyền thừa kế tài sản của chồng. Trong khi đó, theo phía sản xuất thuốc Visine thì "loại tân dược này được dán nhãn rõ ràng chỉ sử dụng bên ngoài, không được uống".

Kỳ 4: Thảm án trong căn hộ tập thể
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang