Nghi án hiếp dâm tập thể làm 'rung chuyển' Brazil

Thứ Hai, 30/05/2016 05:15  | Phương Thảo

|

(CAO) Cảnh sát Brazil hôm chủ nhật 29-5, thông báo họ đã bắt giữ tên đầu tiên trong cuộc lùng sục hơn 30 nghi phạm trong vụ hiếp dâm tập thể một bé gái 16 tuổi, làm dấy lên làn sóng giận dữ khắp nước này.

Người dân Brazil sửng sốt sau khi vụ tấn công ngày 21-5 bị lôi ra ánh sáng cuối tuần rồi. Nhiều hình ảnh và clip về bé gái bất tỉnh, trên người không mảnh vải che thân bị tung lên mạng Twitter.

AP dẫn nguồn từ nhà chức trách nói, nữ sinh bị cưỡng hiếp ở khu ổ chuột São João (nằm ở rìa tây thành phố Rio de Janeiro) khi cô tới thăm bạn trai.

Biểu tình ở Rio de Janeiro sau tin về vụ hiếp dâm tàn bạo - Ảnh: AFP

Cô bé nói với cảnh sát rằng mình ở riêng với bạn trai được một lúc nhưng rồi không nhớ gì nữa cho đến khi tỉnh dậy không mảnh vải che thân vào ngày hôm sau, trong tòa nhà khác, cùng hàng chục gã trai có súng.

Theo AFP, vụ bắt giữ đầu tiên đến sau khi cảnh sát quân sự triển khai tìm kiếm bốn nghi phạm đã được nhận dạng. Cảnh sát cho biết họ chưa rõ cậu bạn trai nạn nhân có tham gia hay không, người này cũng là đối tượng đang bị truy lùng.

Vụ việc gây chấn động Brazil, gây lên làn sóng phản đối nạn bạo lực phụ nữ vốn đã ăn sâu vào xã hội của quốc gia này. Tổng thống Michel Temer đã hứa lập một đơn vị cảnh sát liên bang để giải quyết tội phạm chống phụ nữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang