Nhà môi trường nhí Greta Thunberg bị công ty đường sắt Đức tố "giả dối"

Thứ Ba, 17/12/2019 20:42

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 17-12 đưa tin, hãng đường sắt Deutsche Bahn cho biết, nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg đăng tải trên mạng xã hội Twitter về việc phải ngồi dưới sàn tàu hỏa bên cạnh là đống hành lý là không chính xác.

Cụ thể, vào ngày 15-12, Greta Thunberg đã đăng tải bức ảnh ngồi dưới sàn tàu hỏa bên cạnh là đống hành lý trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân với nội dung: "Tôi đang đi trên tàu đông đúc qua Đức để trở về nhà".

Hãng đường sắt Đức Deutsche Bahn đã bày tỏ sự ngạc nhiên về chia sẻ này cũng trên trang Twitter của hãng: "Rất cảm ơn Thunberg, khi cô bé sử dụng dịch vụ tàu của chúng tôi, vốn sử dụng năng lượng sạch. Nhưng hẳn sẽ tốt hơn khi bạn nói thêm về việc đã được đội ngũ nhân viên trên khoang hạng nhất phục vụ tận tình và hết sức chuyên nghiệp".

Greta Thunberg chia sẻ hình ảnh ngồi trên sàn tàu trong khi bị tố ngồi khoang hạng nhất - Ảnh: Twitter

Thunberg sau đó thừa nhận về việc có ngồi trên khoang hạng nhất trong lúc qua khu Göttingen, còn trước đó cô phải ngồi trên sàn tàu. Nhà hoạt động môi trường nhí người Thụy Điển vốn nổi tiếng trong việc phản đối di chuyển bằng máy bay, thay vào đó đề xuất nên sử dụng các phương tiện ít gây ô nhiễm hơn như: tàu hỏa, thuyền...

Nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự tức giận và cho rằng Thunberg là kẻ dối trá: "Tôi không hiểu nhiều người lại ủng hộ cô bé này. Cô ấy luôn nói những vấn đề đạo đức và việc cần làm cho môi trường nhưng chưa bao giờ cho thấy một phương án khả thi. Nếu bạn chỉ cần nói mà thay đổi thế giới thì tôi cũng có thể làm điều đó. Đáng tiếc là một cô bé cần giáo dục lại bị người lớn dẫn dắt".

Nhà môi trường nhí luôn được xem là "đề tài tranh cãi"

Vừa rồi dư luận cũng được một phen "dậy sóng" khi tờ Time bầu chọn Thunberg là "nhân vật của năm", nhiều người đã đe dọa tẩy chay tờ báo này. Ngoài được một số chính trị gia và nhân vật nổi tiếng ủng hộ, nhà môi trường nhí cũng không được lòng nhiều người, trong đó có cả hai tổng thống Nga và Mỹ. Cả hai người đứng đầu hai cường quốc đều dành những lời khen cho Thunberg, tuy nhiên, đều cho rằng nơi tốt hơn với cô bé là... trường học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang