Boeing tuyên bố ngừng sản xuất dòng 737 Max

Thứ Ba, 17/12/2019 09:45

|

(CAO) Theo RT ngày 17-12 đưa tin, hãng Boeing vừa tuyên bố sẽ ngừng sản xuất dòng máy bay 737 Max từ tháng 1 năm sau vì Cục Hàng không Liên bang Mỹ không chấp thuận cho dòng máy bay này được phép tiếp tục hoạt động.

Hãng Boeing đã đề cập tới vấn đề này trong một thông báo được đưa ra vào ngày 16-12: "Chúng tôi hiểu rằng quá trình đưa 737 Max hoạt động trở lại là khó khăn, bởi nó phải vượt qua được những yêu cầu kỹ lưỡng và khắt khe nhất. Dĩ nhiên, việc 737 Max được phép hoạt động là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi nhưng nó không quan trọng bằng sự tin tưởng từ nhiều phía. Điều này khiến chúng tôi tin rằng bây giờ chưa phải là lúc thích hợp".

Boeing tuyên bố ngừng sản xuất dòng 737 Max - Ảnh: RT

Trước đó, 737 Max là mẫu máy bay bán chạy nhất của Boeing, từng được xem là có rất ít đối thủ trong ưu tiên lựa chọn của nhiều hãng hàng không trên khắp thế giới. Tuy nhiên, sau khi liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn hàng không thảm khốc của Ethiopia Airlines và Lion Air (Indonesia) trong vòng chưa đầy 6 tháng, khiến hàng trăm người thiệt mạng, đã làm cho danh tiếng của loại máy bay này gần như "biến mất".

Hơn 700 phi cơ 737 Max hiện bị đình chỉ trên toàn cầu, đồng thời nhiều đơn đặt hàng với loại máy bay này lập tức bị hủy. Đây là lần đầu tiên trong 20 năm Boeing ngừng sản xuất một dòng máy bay, scandal này cũng khiến cho hãng rơi vào khủng hoảng được xem là lớn nhất trong ngành hàng không từ trước tới nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang