Mỹ tăng thêm 1.500 binh sĩ đồn trú ở Đức

Thứ Bảy, 08/09/2018 19:28

|

(CAO) Theo RT hôm nay 8-9, dẫn tuyên bố của Bộ chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu cho biết, Mỹ sẽ tăng quân số tại châu Âu, mà cụ thể là 1.500 binh sĩ đồn trú lâu dài tại Đức.

Trong thông báo cụ thể có nêu: "Chúng tôi luôn khẳng định việc hỗ trợ NATO trong việc đảm bảo an ninh châu Âu. Việc bổ sung quân số đồn trú tại Đức, giúp tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu và đối phó tốt hơn với các tình huống khẩn cấp".

Lính Mỹ trong một lần hạ cánh tới các địa điểm định sẵn ở Afghanistan - Ảnh minh họa

Đồng quan điểm với vấn đề này, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho biết: "Đây là một quyết định quan trọng trong việc khẳng định sự hỗ trợ NATO trong việc duy trì tình hình ổn định ở châu Âu. Quyết định này cũng nói lên mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương vốn đã được tạo dựng từ trước và nay đã củng cố thêm".

Theo các chuyên gia quân sự đánh giá, động thái quân sự trong khu vực ngày càng tăng từ sau cuộc khủng hoảng Ukraine và sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea, khiến NATO cảm thấy "bất an". Nga đã đưa ra nhiều ý kiến phản đối các hành động từ Mỹ và NATO, đồng thời cho rằng nó sẽ gây thêm căng thẳng trong khu vực và vô tình trở thành một cuộc đua vũ trang mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang