Lực lượng Afghanistan tấn công nhầm lính Mỹ, 2 người thương vong

Thứ Ba, 04/09/2018 21:10

|

(CAO) Theo AFP hôm 3-9 đưa tin, một vụ tấn công nhầm bởi lực lượng Afghanistan vào một nhóm lính Mỹ đã khiến một người chết và một người bị thương. Về phía lực lượng Afghanistan chưa có thống kê cụ thể về số thương vong.

Chỉ huy lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan, tướng Scott Miller cho biết: "Chúng tôi lấy làm tiếc vì sự cố này và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của binh sĩ thiệt mạng. Hiện còn một binh sĩ bị thương đang được điều trị, vụ việc đang được tích cực điều tra".

Một nhóm lính Mỹ tuần tra tại Afghanistan

Diễn biến của vụ tấn công nhầm, cũng như danh tính của hai lính Mỹ không được tiết lộ. Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng đồng minh Afghanistan tấn công nhầm lính Mỹ. Vào khoảng tháng 7, một huấn luyện viên của quân đội Mỹ cũng bị lực lượng Afghanistan bắn chết do nhầm lẫn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhiều lần tuyên bố sẽ rút lực lượng quân đội Mỹ về nước vì cho rằng chiến trường chống khủng bố tại Afghanistan gây không thiệt hại về nhiều mặt cho các lực lượng đồn trú tại đây. Đó là chưa kể khoản kinh phí khổng lồ mà Mỹ đã chi từ tháng 10-2001 cho đến nay. Tuy nhiên, vì lo ngại sự trỗi dậy của các nhóm khủng bố mà chưa thấy bất cứ dấu hiệu nào về việc lính Mỹ sẽ rút quân khỏi Afghanistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang