Bộ Quốc phòng Nhật đề nghị khoản ngân sách khủng

Thứ Sáu, 31/08/2018 19:05

|

(CAO) Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đề nghị một khoản ngân sách cao kỷ lục, nhằm tăng cường vũ trang cho quân đội nước này vì lo ngại những mối đe dọa từ Triều Tiên và sự bành trướng thế lực của hải quân Trung Quốc.

Nếu được thông qua vào cuối năm nay, Nhật Bản sẽ tiêu tốn khoảng 5.300 tỷ yên (khoảng hơn 47 tỷ USD) cho ngân sách cho quốc phòng, tăng 2.1% so với năm 2017. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết cần phải tốn khoảng 424 tỷ yên để nâng cấp khả năng phòng thủ tên lửa.

Bộ Quốc phòng Nhật dự định sẽ nâng cấp các máy bay chiến đấu F-15.

Trong đó, 234 tỷ yên sẽ được dùng để mua 2 hệ thống phòng phòng thủ tên lửa Aegis Ashore do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, 54 tỷ yên sẽ được dùng để nâng cấp các máy bay chiến đấu F-15 và mua thêm 6 máy bay F-35 với giá 92 tỷ yên.

Trước những mối đe dọa tiềm ẩn từ Triều Tiên, Trung Quốc, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đề xuất ngân sách cao kỷ lục.

Quân đội Nhật Bản cũng đề xuất chi tiêu cho việc nâng cấp các tàu chiến, tàu khu trục để tăng cường khả năng tác chiến trên biển. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết việc tăng ngân sách còn nhằm giúp hải quân nước này tăng cường sức mạnh, đảm bảo an ninh cho các đảo và vùng biển của Nhật Bản.

Trong thời gian gần đây, dù Triều Tiên đã tuyên bố sẽ dừng các cuộc thử nghiệm tên lửa nhưng phía Nhật Bản vẫn luôn đề cao cảnh giác trước những mối đe dọa tiềm ẩn từ Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang