Sau lễ mừng năm mới, 5 đứa bé thành trẻ mồ côi

Thứ Sáu, 03/01/2020 14:24

|

(CATP) Mới chợp mắt không bao lâu sau lễ mừng năm mới, người dân sống trong ngôi làng cổ Duffield nước Anh, cách thủ đô London gần 200km về phía Tây Bắc, giật mình choàng tỉnh bởi tiếng còi hụ của đoàn xe cảnh sát và xe cứu thương. Chẳng mấy chốc, cả làng đều bàng hoàng khi biết tin án mạng xảy ra giết chết 2 mạng người, khiến 5 đứa trẻ mất cả cha lẫn mẹ.

Khoảng 4 giờ 10 sáng 1-1-2020, Cảnh sát Hạt Amber Valley nhận được tin cấp báo từ một người dân ở Duffield rằng có nghe những tiếng la hét hoảng loạn từ nhà hàng xóm. Sau đó, những người hàng xóm khác lại nghe thấy tiếng hét của một người nào đó: “Họ chết rồi, chết cả rồi. Mày làm cái quái gì vậy?”.

Khi cảnh sát tới hiện trường - ngôi nhà 3 phòng ngủ trị giá 415 ngàn bảng, nơi cô Helen Almey, giáo viên thể dục 39 tuổi đang sống với 3 đứa con sau khi chia tay chồng - đã phát hiện tại đây có 2 người bị thương đang thoi thóp là cô Helen và người yêu mới Martin Griffiths.

Xe cấp cứu được gọi tới đưa các nạn nhân đi, nhưng sau đó cả hai không qua khỏi. Tại hiện trường còn người thứ ba là Rhys Hancock - chồng cũ của cô Amber Valley. Rhys Hancock bị tạm giam ngay lập tức vì bị cáo buộc là hung thủ.

Martin Griffiths, Rhys Hancock, Amber Valley (từ trái qua)

Được biết Helen Almey và Rhys Hancock đã có với nhau 3 mặt con, tất cả đều dưới 10 tuổi. Cuộc sống của vợ chồng của họ không bình yên, đặc biệt sau khi Rhys Hancock được bổ nhiệm làm hiệu trưởng một trường học ở địa phương. Thời gian sau này, nhiều lần Rhys bỏ nhà đi nhưng rồi lại quay về xin Helen tha thứ và người phụ nữ này cũng mềm lòng bỏ qua.

Theo hàng xóm, cuối cùng Helen Almey cũng quyết định chia tay với chồng, lấy lại họ thời con gái và quen với Martin Griffiths - doanh nhân bất động sản lớn hơn cô 9 tuổi, hiện ly thân vợ và có 2 con đang ở tuổi thiếu niên. Một người hàng xóm cho biết, Helen Almey là người hoạt bát, yêu thể thao và điều này đã đưa cô đến với Martin Griffiths khi họ cùng tham gia một câu lạc bộ thể thao. Martin Griffiths thích leo núi, ông từng vượt lên đỉnh 4 ngọn núi cao nhất châu Phi trong tiết trời lạnh giá -16 độ C.

Cảnh sát cho biết vào đêm xảy ra án mạng, 2 đứa con trai 9 và 4 tuổi cùng bé gái lên 7 tuổi của Helen được gởi cho ông bà ngoại nên chúng mới thoát được thảm án kinh hoàng.

Ngoài các vật chứng thu được tại hiện trường, cảnh sát cho biết từ dịp Giáng sinh họ đã nhận được điện thoại của cô Helen Almey báo đang bị chồng cũ đe dọa và yêu cầu can thiệp. Cảnh sát đang kiểm tra lại trách nhiệm của nhân viên công lực đối với tình huống buộc cô Helen phải cầu cứu cơ quan điều tra. Một số người dân cho rằng, nếu cảnh sát hoạt động tích cực hơn trong những ngày lễ, chẳng hạn như áp đặt lệnh cấm Rhys Hancock tiếp cận vợ cũ (vì đã có hành động đe dọa) thì đã có thể ngăn chặn bàn tay tội ác của hắn.

Ngày 3-1-2020, Rhys Hancock đã ra trình diện tòa lần đầu, đối mặt với cáo buộc về tội giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang