Áo sắp có thủ tướng trẻ nhất Thế giới

Thứ Ba, 17/10/2017 09:44  | Anh Duy

|

(CAO) Kết quả kiểm phiếu sơ bộ của cuộc tổng tuyển cử hôm 15-10 cho thấy ứng viên Sebastian Kurz, 31 tuổi của đảng Nhân dân bảo thủ của Áo cầm chắc khả năng làm thủ tướng, trở thành lãnh đạo quốc gia trẻ nhất Thế giới hiện nay.

Theo kết quả kiểm phiếu, đảng Nhân dân chiến thắng với hơn 31% số phiếu, hai đảng Dân chủ Xã hội và đảng Tự do lần lượt xếp sau.

Tuy nhiên với tỉ lệ trên, đảng của ông Kurz được dự báo sẽ không đủ số phiếu quy định để chiếm đa số, phải liên minh với đảng có tư tưởng chống người nhập cư là đảng Tự do để thành lập chính phủ.

Phát biểu trước đám đông ủng hộ, ông Kurz nhấn mạnh: “Giờ đây là thời điểm để thay đổi đất nước này. Hôm nay là một mệnh lệnh mạnh mẽ cho chúng ta rằng phải thay đổi đất nước, và tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả các bạn, những người sẽ làm điều này (thay đổi) trở nên có thể. Tôi rất hạnh phúc và sẽ tận tâm cống hiến vì nước Áo”.

Sebastian Kurz - Ảnh: Wikipedia

Trước cuộc bầu cử, ông Kurz là ngoại trưởng Áo, vị ngoại trưởng trẻ nhất Châu Âu khi được bổ nhiệm vào chức vụ này khi chỉ mới 27 tuổi.

Vào tháng 5-2017, ông trở thành lãnh đạo của đảng Nhân Dân. Ông cũng từng công tác ở Hội đồng thành phố Vienna.

Ông thường được so sánh với những lãnh đạo quốc gia trẻ khác như tổng thống Pháp Macron hay thủ tướng Canada – Justin Trudeau.

Dự kiến khi lên làm thủ tướng, ông Kurz sẽ có nhiều động thái mạnh tay hơn đối với dân nhập cư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang