Biden chờ kết quả điều tra vụ quấy rối tình dục của thống đốc New York

Thứ Hai, 15/03/2021 12:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-3, Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã từ chối kêu gọi Thống đốc bang New York – ông Andrew Cuomo từ chức vì các cáo buộc ông có hành vi tình dục sai trái. Biden nói rằng ông muốn chờ kết quả của cuộc điều tra về vấn đề này.

Khi được hỏi về việc Cuomo, một thành viên đảng Dân chủ, có nên từ chức hay không, Biden nói với các phóng viên: "Tôi nghĩ cuộc điều tra đang được tiến hành và chúng ta nên xem nó mang lại cho chúng ta những gì".

Cuomo đang phải đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục và có hành vi sai trái với ít nhất bảy phụ nữ, bao gồm cả các cựu trợ lý, và phải chịu áp lực từ những tiết lộ rằng chính quyền của ông đã che giấu số liệu về những người trong các viện dưỡng lão thiệt mạng bởi COVID-19.

Vào ngày 13-3, hai thượng nghị sĩ Mỹ thuộc đảng Dân chủ của New York, Chuck Schumer và Kirsten Gillibrand, cùng hầu hết phái đoàn quốc hội của bang, bao gồm cả đại diện cấp tiến hàng đầu Alexandria Ocasio-Cortez, đã thúc giục Cuomo, hiện đang ở nhiệm kỳ thống đốc thứ ba từ chức.

Cuomo, 63 tuổi, người đã ly hôn, lặp lại lời phủ nhận các cáo buộc và nói rằng việc các chính trị gia yêu cầu ông từ chức trước khi họ có tất cả sự thật là “liều lĩnh và nguy hiểm”.

Thống đốc New York - Cuomo - Ảnh: Reuters

“Phụ nữ có quyền lên tiếng và được lắng nghe, và tôi hoàn toàn khuyến khích điều đó. Nhưng tôi cũng muốn nói rõ: Vẫn còn một câu hỏi về sự thật. Tôi đã không làm những gì đã bị cáo buộc" - Cuomo nói trong một cuộc gọi với các phóng viên.

Khi được hỏi liệu ông đã từng có quan hệ tình cảm đồng thuận với bất kỳ phụ nữ nào chưa, Cuomo cho biết ông chưa bao giờ có ý định làm bất cứ ai cảm thấy khó chịu và rất tiếc nếu đã làm vậy.

Vào ngày 14-3, Chủ tịch Hạ viện Mỹ thuộc đảng Dân chủ Nancy Pelosi đã từ chối tham gia kêu gọi Cuomo từ chức. Bà nói với đài ABC rằng các cáo buộc phải được điều tra.

“Những gì những phụ nữ này đã cáo buộc phải được đối xử một cách tôn trọng. Đó là những cáo buộc đáng tin cậy và nghiêm túc” - Pelosi nói. "Thống đốc nên nhìn vào bên trong trái tim mình - ông ấy yêu New York - để xem liệu ông ấy có thể điều hành hiệu quả hay không".

Thị trưởng Thành phố New York, Bill de Blasio, thường mâu thuẫn với Cuomo, nói với CBS rằng ông không nghĩ thống đốc sẽ từ chức nhanh chóng.

“Tôi nghĩ một thủ tục luận tội sẽ bắt đầu, và tôi nghĩ ông ấy sẽ bị luận tội và có lẽ ngay trước đó ông ấy sẽ quyết định từ chức” - thị trưởng đảng Dân chủ nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang