Brazil ghi nhận “kỷ lục” hơn 100.000 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày

Thứ Sáu, 26/03/2021 11:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-3, Reuters đưa tin chính quyền Brazil chỉ trong ngày 25-3 đã ghi nhận “kỷ lục” 100.158 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24 giờ.

Diễn biến này cho thấy nhấn quy mô của đợt bùng phát dịch đang trở thành một cuộc khủng hoảng chính trị lớn đối với tổng thống Jair Bolsonaro.

Con số kỷ lục, cùng với 2.777 ca tử vong do COVID-19 khác diễn ra một ngày sau khi Brazil vượt qua mốc 300.000 ca tử vong do đại dịch, con số thiệt mạng vì dịch Covid-19 nhiều nhất Thế giới chỉ sau Mỹ.

Đợt bùng phát ở Brazil trầm trọng do việc triển khai tiêm vaccine một cách chắp vá, thiếu sự phối hợp ở quy mô quốc gia và việc một biến thể mới của coronavirus chủng mới (nCoV) đang lan truyền có thể làm gia tăng mức độ lây nhiễm.

Người dân Brazil đặt vòng hoa tưởng niệm những người đã mất vì Covid-19 - Ảnh: Reuters

Các nhà chỉ trích, bao gồm cả các nhà lập pháp cấp cao có quan hệ với tổng thống, đang ngày càng có xu hướng đổ lỗi cho Bolsonaro về cách chính quyền ông xử lý đại dịch. Ông đã bị chỉ trích gay gắt vì những nỗ lực nhằm ngăn các biện pháp phong toả chống dịch, tỏ ra khinh miệt và gieo rắc nghi ngờ về hiệu quả của vaccine Covid-19.

Bolsonaro, người từng đặt nghi vấn về “cơn sốt” mua vaccine Covid-19 vào năm ngoái đã cam kết đẩy mạnh hoạt động tiêm chủng của đất nước, nhắm mục tiêu 1 triệu liều hằng ngày, so với khoảng 350.000 liều mỗi ngày trong tuần qua.

Hôm 25-3, Bộ trưởng Kinh tế Brazil - Paulo Guedes gợi ý rằng khu vực tư nhân có thể giúp tăng tốc độ tiêm chủng bằng cách mua vật tư và tặng cho chính phủ. Không rõ liệu ý tưởng này có khả thi trong bối cảnh thị trường vaccine toàn cầu đang cạnh tranh gay gắt hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang