Con gái tướng Iran nói tương lai Mỹ sẽ rơi vào những ''ngày đen tối'

Thứ Hai, 06/01/2020 22:44

|

(CAO) Theo CNN ngày 6-1 đưa tin, con gái tướng Iran Soleimani là Zeinab Soleimani, đã phát biểu trong lễ tang của cha mình tại Đại học Tehran ở thủ đô Iran, đề cập đến tương lai của Mỹ và Israel chỉ là "những ngày đen tối".

Theo đó, bài phát biểu của bà Zeinab có đoạn: "Tổng thống Mỹ là một gã ngạo mạn và điên cuồng nhưng cái chết của cha ta chưa phải là sự kết thúc. Ngươi sẽ phải trả giá cho sự ngu dốt của mình và vì chỉ là con rối trong tay những kẻ theo chủ nghĩa Do Thái. Cái chết của cha ta sẽ khiến những kẻ còn chưa xác định được con đường của mình thức tỉnh. Và nó cũng sẽ mang tới 'những ngày đen tối' cho Mỹ và Israel".

Bà Zeinab Soleimani, con gái tướng Soleimani, phát biểu trong lễ tang của cha mình

Hàng triệu người Iran hôm 5-1 cũng tuần hành ở thành phố Ahvaz và Mashhad để bày tỏ sự tiếc thương tướng Qassem Soleimani. Trong tang lễ của ông hôm nay cũng rất đông người tới tham dự, khiến giao thông tại trung tâm Tehran bị tê liệt hoàn toàn, nhiều người trong số họ bật khóc.

Biển người đưa tiễn tướng Iran bị ám sát
Tin tặc Iran bắt đầu cuộc 'tấn công báo thù' nhắm vào Mỹ
 

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Khamenei chủ trì tang lễ và đọc lời cầu nguyện trước thi hài thiếu tướng Soleimani, nhiều quan chức cấp cao khác của nước này cũng có mặt tham dự.

Trước đó, cuộc không kích của Mỹ ám sát Thiếu tướng Qasem Soleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), bên ngoài sân bay Baghdad, Iraq rạng sáng 3-1, đã khiến cho tình hình trong khu vực trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Phía Iran tuyên bố sẽ trả thù "tàn khốc", trong khi đó Washington cũng điều thêm khoảng 3.500 quân đến Kuwait, một động thái được xem là để chuẩn bị đối phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Truyền thông nhà nước Iran ngày 4-1 đưa tin, thánh đường Jamkaran tại thành phố thiêng Qom treo lá cờ lớn màu đỏ. Lá cờ mang tên Ya la-Tharat al-Husayn, vốn coi như một thông điệp báo thù. Đây là lần đầu tiên thánh đường Hồi giáo Jamkaran giương cờ đỏ kể từ thời Trung Cổ.

Một số lãnh đạo hai phía cũng đang có những phát biểu mang tính đe dọa. Cụ thể, Chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), tại tỉnh Kerman, ông Gholamali Abuhamzeh nói Iran "đã xác định 35 mục tiêu Mỹ trong tầm ngắm". Trong khi phía Mỹ, Tổng thống Donald Trump cảnh báo sẽ tấn công "rất nhanh và dữ dội" 52 địa điểm quan trọng của Iran nếu nước này nhằm vào tài sản hay công dân Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang