Tin tặc Iran bắt đầu cuộc 'tấn công báo thù' nhắm vào Mỹ

Thứ Hai, 06/01/2020 10:17

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-1 đưa tin, nhiều khả năng các hacker (tin tặc) Iran đang chuẩn bị một cuộc tấn công mạng quy mô lớn vào Mỹ, nhằm "báo thù" cho cái chết của Thiếu tướng Qasem Soleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Điển hình cuộc tấn công đầu tiên là trên trang web Chương trình Thư viện Lưu trữ Liên bang (FDLP) của Mỹ, hôm 4-1, "thủ phạm" đã để lại cờ Iran, ảnh lãnh tụ tinh thần tối cao Ali Khamenei cùng ảnh chế Tổng thống Mỹ Donald Trump bị tấn công bằng nắm đấm với nội dung: "Sự ra đi của thiếu tướng Qassem Soleimani là "phần thưởng" cho nhiều năm nỗ lực của ông. Dù không còn nữa nhưng những gì ông ấy để lại sẽ tồn tại mãi mãi. Cuộc trả thù tàn khốc nhất đang chờ đợi bọn tội phạm khát máu".

Thông điệp của tin tặc Iran

Thông điệp này còn "đe dọa" đây chỉ là "khúc dạo đầu" nhắm vào nước Mỹ. Các chuyên gia an ninh mạng của Mỹ cũng dự đoán thời gian tới, tin tặc Iran nhiều khả năng sẽ mở các cuộc tấn công với nhiều mục tiêu như: hệ thống ngân hàng, kiểm soát không lưu, hệ thống chăm sóc sức khỏe...

Trước đó, cuộc không kích của Mỹ ám sát Thiếu tướng Qasem Soleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), bên ngoài sân bay Baghdad, Iraq rạng sáng 3-1, đã khiến cho tình hình trong khu vực trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Phía Iran tuyên bố sẽ trả thù "tàn khốc", trong khi đó Washington cũng điều thêm khoảng 3.500 quân đến Kuwait, một động thái được xem là để chuẩn bị đối phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Truyền thông nhà nước Iran ngày 4-1 đưa tin, thánh đường Jamkaran tại thành phố thiêng Qom treo lá cờ lớn màu đỏ. Lá cờ mang tên Ya la-Tharat al-Husayn, vốn coi như một thông điệp báo thù. Đây là lần đầu tiên thánh đường Hồi giáo Jamkaran giương cờ đỏ kể từ thời Trung Cổ. 

Một số lãnh đạo hai phía cũng đang có những phát biểu mang tính đe dọa. Cụ thể, Chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), tại tỉnh Kerman, ông Gholamali Abuhamzeh nói Iran "đã xác định 35 mục tiêu Mỹ trong tầm ngắm". Trong khi phía Mỹ, Tổng thống Donald Trump cảnh báo sẽ tấn công "rất nhanh và dữ dội" 52 địa điểm quan trọng của Iran nếu nước này nhằm vào tài sản hay công dân Mỹ.

Chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), tại tỉnh Kerman, ông Gholamali Abuhamzeh

Bình luận (0)

Lên đầu trang