Nhiệm vụ giết tướng Iran do hai UAV hiện đại của Mỹ thực hiện

Thứ Bảy, 04/01/2020 10:12

|

(CAO) Theo RT ngày 4-1 đưa tin, Mỹ đã triển khai hai máy bay không người lái MQ-9 Reaper, trong nhiệm vụ không kích xe chở tướng Iran, Qassem Soleimani.

Được biết hai UAV MQ-9 Reaper, được triển khai từ căn cứ không quân al-Udeid ở Qatar, nhưng chỉ một chiếc được sử dụng làm nhiệm vụ không kích, chiếc còn lại có thể được sử dụng để "dự phòng". Điều đặc biệt là cả hai chiếc UAV này được điều khiển từ căn cứ Creech ở bang Nevada, Mỹ.

Trước đó, có thông tin nhiệm vụ giết tướng Iran, Qassem Soleimani, do trực thăng vũ trang đảm nhận. Chiếc xe, lẫn đoàn xe hộ tống tướng Iran trúng liên tiếp hai quả tên lửa dẫn đường và người ta chỉ có thể nhận dạng được thi thể ông Soleimani, thông qua chiếc nhẫn đá đỏ ông này thường đeo trên tay.

Một chiếc UAV MQ-9 Reaper

MQ-9 là mẫu UAV chiến đấu được đưa vào biên chế từ năm 2007, dài 11 m, sải cánh 20 m, khối lượng không vũ khí vào khoảng 2,2 tấn. Có thể mang cùng lúc 4 tên lửa dẫn đường AGM-144 Hellfire và hai bom thông minh GBU-12 Paveway II. Chỉ cần nạp nhiên liệu một lần là có thể hoạt động liên tục trong 14 giờ.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã thể hiện sự tức giận về vụ việc và tuyên bố sẽ "báo thù" cho tướng Soleimani.

Bình luận (0)

Lên đầu trang