Cựu hoàng hậu Nhật Bản được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư

Thứ Bảy, 10/08/2019 18:50

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-8 đưa tin, Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản (IHA) cho biết, cựu hoàng hậu Michiko (84 tuổi) được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú hôm 9-8.

Cựu hoàng hậu Michiko sẽ sớm được phẫu thuật để điều trị, theo chẩn đoán đây là bệnh ung thư vú giai đoạn đầu. Trước đó, bà Michiko đã trải qua hai cuộc phẫu thuật thay thủy tinh thể cả hai mắt vào cuối tháng 6. Sau khi cảm thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường, bà Michiko đã đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và được các bác sĩ phát hiện ra bệnh.

Vợ chồng cựu Nhật hoàng trong một bài phát biểu trước công chúng

Bà Michiko là thường dân đầu tiên kết hôn với một Thái tử Nhật Bản. Cả hai quen nhau trong một trận đấu quần vợt và sau đó đi đến hôn nhân. Con trai cả của bà Michiko là Nhật hoàng Naruhito (SN 1960), con trai thứ hai là Hoàng tử Akishino (SN 1965). 

Vợ chồng cựu Nhật hoàng được dân chúng Nhật yêu mến vì thường xuyên xuất hiện ở các hoạt động thiện nguyện, nơi vừa xảy ra thiên tai, bão lũ,... Chuyện gia đình vợ chồng cựu Nhật hoàng cũng thu hút dư luận bởi cả lối sống, đặc biệt là trong cách tự nuôi dạy con cái, thay vì giao công việc này cho các quản gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang