Ông Dmitry Medvedev cảnh báo Phương Tây về các lệnh trừng phạt

Thứ Tư, 06/07/2022 21:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-7, AAP dẫn lời cựu tổng thống Nga Dmitry Medvedev cảnh báo Mỹ rằng những nỗ lực của phương Tây nhằm trừng phạt một cường quốc hạt nhân như Nga vì cuộc chiến ở Ukraine có nguy cơ gây nguy hiểm cho nhân loại.

Việc Nga thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong quan hệ giữa Nga và phương Tây kể từ sau Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, khi nhiều người lo ngại thế giới đang đứng trước nguy cơ chiến tranh hạt nhân.

Ông Medvedev nhấn mạnh: "Ý tưởng trừng phạt một quốc gia có một trong những tiềm năng hạt nhân lớn nhất là vô lý. Và có khả năng gây ra mối đe dọa cho sự tồn tại của nhân loại".

Nga và Mỹ kiểm soát khoảng 90% đầu đạn hạt nhân trên thế giới, với khoảng 4.000 đầu đạn mỗi loại trong kho dự trữ quân sự của họ, theo Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ.

Cựu tổng thống Nga Dmitry Medvedev 

Trong thời gian làm tổng thống từ năm 2008 đến năm 2012, ông Medvedev thể hiện mình là một nhà cải cách, người muốn quan hệ tốt hơn với phương Tây. Kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh tấn công vào Ukraine ngày 24/2, ông đã khẳng định mình là một người theo đường lối cứng rắn.

Ông nói: “Toàn bộ lịch sử Hoa Kỳ, bắt đầu từ cuộc chinh phục thổ dân da đỏ, là một cuộc chiến đẫm máu”.

Nga cho biết "một chiến dịch quân sự đặc biệt" nhằm làm suy yếu quân đội Ukraine và loại bỏ tận gốc những người mà họ gọi là những người theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm. Putin nói rằng Mỹ đang sử dụng Ukraine để đe dọa Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang