Người dân Trung Quốc đổ xô du lịch sau khi được nới chống dịch

Thứ Tư, 28/12/2022 16:47  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-12, BBC đưa tin người dân Trung Quốc đổ xô đặt vé du lịch nước ngoài sau khi Bắc Kinh thông báo sẽ mở lại biên giới vào tháng tới.

Cơ quan quản lý nhập cư cho biết, các đơn xin cấp hộ chiếu cho công dân Trung Quốc muốn đi du lịch quốc tế sẽ tiếp tục từ ngày 8 tháng 1.

Động thái này theo sau một thông báo hồi đầu tuần đã chấm dứt gần ba năm áp dụng quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt đối với những người đến Trung Quốc du lịch.

Kể từ đó, các trang web du lịch đã báo cáo lưu lượng truy cập tăng đột biến.

Nhưng khách du lịch Trung Quốc sẽ không có quyền nhập cảnh vào tất cả các quốc gia.

Các quan chức ở Hoa Kỳ đang xem xét các hạn chế mới đối với khách du lịch từ Trung Quốc do lo ngại về sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 và sự thiếu minh bạch từ chính quyền.

“Cộng đồng quốc tế ngày càng lo ngại về sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 đang diễn ra ở Trung Quốc và việc thiếu dữ liệu minh bạch, bao gồm cả dữ liệu trình tự bộ gen của virus” - các quan chức Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Người dân Trung Quốc đổ xô đi nước ngoài sau khi được nới lỏng chống dịch 

"Không có dữ liệu này, các quan chức y tế công cộng ngày càng khó đảm bảo rằng họ có thể xác định bất kỳ biến thể mới tiềm năng nào và thực hiện các biện pháp kịp thời để giảm sự lây lan".

Nhật Bản - một trong những điểm đến phổ biến nhất của du khách Trung Quốc - đã thông báo rằng tất cả du khách đến từ Trung Quốc phải có kết quả xét nghiệm Covid âm tính khi đến hoặc cách ly trong bảy ngày vì số ca nhiễm ở Trung Quốc tăng đột biến.

Ấn Độ cũng cho biết khách du lịch từ Trung Quốc (cũng như một số quốc gia khác) phải có kết quả xét nghiệm Covid âm tính khi họ đến - mặc dù điều này đã được công bố trước khi Bắc Kinh nới lỏng các hạn chế.

Việc nới lỏng các quy tắc đi lại ở Trung Quốc - phần cuối cùng của chính sách không khoan nhượng với Covid của đất nước - diễn ra khi nước này đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang