Trung Quốc chấm dứt kiểm dịch Covid-19 đối với du khách nước ngoài

Thứ Ba, 27/12/2022 14:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Khách sạn cách ly ở Hàng Châu - Trung Quốc đã thông báo yêu cầu đối với khách du lịch đến nước này phải cách ly sẽ kết thúc vào ngày 8-1.

Đây là động thái mới nhất trong một loạt các hạn chế sẽ được dỡ bỏ khi Trung Quốc từ bỏ chính sách không khoan nhượng với Covid.

Trung Quốc đang chứng kiến ​​số ca lây nhiễm liên quan đến Covid gia tăng và các nhân viên y tế cho biết họ đang phải vật lộn để đối phó với làn sóng nhiễm mới.

Trong những bình luận đầu tiên về những thay đổi, Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình kêu gọi các quan chức làm những gì "khả thi" để cứu mạng sống người dân.

Truyền thông nhà nước dẫn lời ông nói rằng đất nước phải đối mặt với những tình huống mới đòi hỏi phải có phản ứng có mục tiêu hơn.

Trung Quốc chấm dứt kiểm dịch đối với khách nước ngoài

Trung Quốc đã ngừng công bố số liệu thống kê về Covid.

Kể từ tháng 3 năm 2020, tất cả hành khách đến Trung Quốc đều phải trải qua kiểm dịch tập trung bắt buộc. Nhưng khoảng thời gian đã được giảm dần, từ ba tuần ban đầu xuống chỉ còn năm ngày hiện nay.

Theo quy định mới, Covid sẽ bị hạ cấp từ bệnh truyền nhiễm loại A xuống loại B, nghĩa là việc cách ly sẽ không còn được thực thi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang