Nga tăng cường pháo kích ở Kherson

Chủ Nhật, 25/12/2022 18:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Đạn pháo của Nga dội xuống thành phố Kherson miền nam Ukraine, khiến 7 người chết và làm bị thương thêm 58 người trong thành phố mà lực lượng của Moscow đã phải rút lui vào tháng trước.

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskiy, vừa trở về sau chuyến công du tới Washington, đã đăng những bức ảnh về đống đổ nát lên tài khoản mạng xã hội của mình.

Ông lưu ý rằng sự tàn phá xảy ra khi người Ukraine đang bắt đầu lễ Giáng sinh.

"Đây không phải là nội dung nhạy cảm - đó là cuộc sống thực ở Kherson" – Zelenskiy viết trên Twitter. Những hình ảnh cho thấy những chiếc ô tô bốc cháy, thi thể trên đường phố và các cửa sổ tòa nhà bị thổi tung.

Nga tăng cường pháo kích vào Kherson 

Phó chánh văn phòng tổng thống, Kyrylo Tymoshenko, cho biết 7 người thiệt mạng trong vụ pháo kích vào Kherson hôm 24-12 và 58 người bị thương, ít nhất 16 người trong số họ bị thương nặng.

Hôm 24-12 đánh dấu 10 tháng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Ukraine đã phải đối mặt với sự tấn công dữ dội của hỏa lực pháo binh, tên lửa, pháo kích và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga kể từ đầu tháng 10, phần lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng khi mùa đông lạnh giá bao trùm.

Các cuộc pháo kích đặc biệt dữ dội ở Kherson kể từ khi lực lượng Nga rút quân và quân đội Ukraine giành lại thành phố phía nam vào tháng 11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang