Trung Quốc bắn tín hiệu sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ với Nga

Chủ Nhật, 25/12/2022 18:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã bảo vệ quan điểm của nước ông về cuộc chiến ở Ukraine và báo hiệu rằng Trung Quốc sẽ tăng cường quan hệ với Nga trong năm tới.

Phát biểu qua video tại một hội nghị ở thủ đô Trung Quốc, ông Vương cũng đổ lỗi cho Hoa Kỳ về sự xấu đi trong quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhấn mạnh rằng Trung Quốc "kiên quyết bác bỏ chính sách sai lầm của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc".

Ngoại trưởng Nga - Trung trong một lần gặp nhau 

Ông Vương cho biết Trung Quốc sẽ "làm sâu sắc thêm lòng tin chiến lược lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi" với Nga.

“Liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, chúng tôi luôn duy trì các nguyên tắc cơ bản về tính khách quan và công bằng, không thiên vị bên này hay bên kia, hay đổ thêm dầu vào lửa, càng không tìm kiếm lợi ích ích kỷ từ tình hình” - ông nói.

Ngay cả khi Trung Quốc đã tìm thấy điểm chung với Nga khi cả hai đều chịu áp lực của phương Tây, thì tương lai kinh tế của nước này vẫn gắn liền với thị trường và công nghệ của Mỹ và châu Âu.

Nhà lãnh đạo Tập Cận Bình đang thúc đẩy ngành công nghiệp Trung Quốc trở nên 'tự cung tự cấp' hơn, nhưng ông Vương thừa nhận kinh nghiệm đã chỉ ra rằng "Trung Quốc và Mỹ không thể tách rời hoặc cắt đứt chuỗi cung ứng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang