Trung Quốc điều loạt chiến đấu cơ và tàu chiến áp sát Đài Loan

Thứ Hai, 26/12/2022 16:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-12, BBC đưa tin 71 máy bay của lực lượng không quân Trung Quốc bao gồm máy bay chiến đấu và máy bay không người lái đã xâm nhập vùng nhận dạng phòng không do Đài Loan lập ra  - vụ xâm nhập lớn nhất được báo cáo cho đến nay.

Đài Loan cho biết trong một báo cáo hôm 26-12 rằng cuộc xâm nhập bao gồm 43 máy bay Trung Quốc đã vượt qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan, vùng đệm không chính thức giữa hai bên nằm trong khu vực phòng thủ.

Thông tấn xã của Đài Loan cho biết đây là cuộc xâm nhập lớn nhất của lực lượng không quân Trung Quốc cho đến nay. Ngoài máy bay, một số tàu chiến của Trung Quốc cũng áp sát hòn đảo.

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ, có thể sử dụng vũ lực để sáp nhập nếu thực sự cần thiết.

Một số máy bay Trung Quốc, chủ yếu là máy bay chiến đấu, đã vượt qua đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan trước khi quay trở lại Trung Quốc, theo bản đồ do Đài Loan cung cấp.

Trung Quốc vừa điều loạt chiến đấu cơ áp sát Đài Loan 

Chính quyền hòn đảo cho biết 7 tàu hải quân Trung Quốc cũng xuất hiện gần Đài Loan.

Quân đội Trung Quốc cũng đã gửi máy bay cảnh báo sớm và máy bay chống tàu ngầm, cũng như máy bay không người lái xâm nhập vùng nhận dạng phòng không phía nam hòn đảo này.

Đài Loan đã điều máy bay chiến đấu không xác định để cảnh báo các máy bay Trung Quốc, trong khi các hệ thống tên lửa theo dõi các chuyến bay của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang