UAV của Ukraine tấn công căn cứ không quân nằm sâu trong đất Nga

Thứ Ba, 27/12/2022 12:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Moscow cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine nhằm vào một căn cứ không quân dành cho máy bay ném bom ở miền nam nước Nga.

Bộ Quốc phòng cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ chiếc máy bay không người lái gần căn cứ Engels, nhưng các mảnh vỡ rơi xuống đã khiến 3 nhân viên kỹ thuật bị thương nặng.

Đầu tháng này, Nga đã cáo buộc Ukraine thực hiện một cuộc tấn công tương tự vào sân bay, nơi các máy bay ném bom đã thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào Ukraine.

Căn cứ nằm cách biên giới Ukraine khoảng 650km về phía đông bắc.

Quân đội Ukraine không chính thức thừa nhận vụ tấn công mới nhất, nhưng phát ngôn viên lực lượng không quân Yuriy Ihnat cho biết các vụ nổ là kết quả của những gì Nga đang làm trên lãnh thổ Ukraine.

Vài giờ sau, cơ quan an ninh FSB của Nga tuyên bố họ đã tiêu diệt một "nhóm phá hoại" gồm 4 người đang cố gắng tiến vào khu vực biên giới Bryansk của Nga từ Ukraine được trang bị các thiết bị nổ tự chế và súng tiểu liên.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất bên trong nước Nga diễn ra ngay sau hai cuộc tấn công ngày 5 tháng 12 cách tiền tuyến hàng trăm km - cả ở căn cứ của Engels và ở vùng Ryazan. Vào thời điểm đó, Nga cũng đổ lỗi cho các mảnh vỡ rơi xuống gây ra cái chết của ba quân nhân và những gì họ mô tả là hư hỏng nhẹ đối với hai máy bay.

Căn cứ không quân Engels nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Maxar

Các phương tiện truyền thông xã hội vào đầu ngày 26-12 đã đăng video về các vụ nổ và còi báo động ở khu vực lân cận sân bay Engels.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết lực lượng phòng không của họ đã bắn hạ chiếc máy bay không người lái đang bay ở độ cao thấp vào khoảng 1h35 ngày 26-12 (giờ địa phương).

Người phát ngôn lực lượng không quân Ukraine cho biết hình ảnh vệ tinh của sân bay sẽ sớm tiết lộ toàn bộ thiệt hại từ cuộc tấn công hôm 26-12, đồng thời cho biết thêm rằng các vụ nổ trước đó đã làm hư hại máy bay tại căn cứ.

Căn cứ không quân Engels đã nhiều lần được Nga sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào các mục tiêu khác nhau ở Ukraine kể từ khi Moscow tiến hành cuộc tấn công toàn diện vào ngày 24-2.

Điện Kremlin đã cáo buộc Ukraine tấn công lãnh thổ của họ trước đây, nhưng những vụ việc mới nhất đã diễn ra sâu hơn trong lãnh thổ Nga.

Sau vụ tấn công ngày 5-12, đã có nhiều lời kêu gọi thắt chặt an ninh xung quanh các cơ sở quân sự của Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang