Hàn Quốc bắt kẻ đào tẩu toan trở lại Triều Tiên

Chủ Nhật, 20/09/2020 11:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-9, Reuters đưa tin cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một người đào tẩu cố gắng tìm đường quay lại CHDCND Triều Tiên, sau khi một vụ việc tương tự từng xảy ra vào tháng 7 khi người đào tẩu vượt biên thành công khiến căng thẳng giữa 2 miền gia tăng.

Theo đó người đào tẩu vừa bị bắt từng vượt biên đến Hàn Quốc vào năm 2018. Người này bị tình nghi đột nhập vào một địa điểm huấn luyện quân sự ở thị trấn biên giới Hàn Quốc – Cheorwon để tìm đường trở lại Triều Tiên.

Phía cảnh sát cho biết người đàn ông đang bị điều tra nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Hồi tháng 7, một người đào tẩu 24 tuổi đã trở lại Triều Tiên thành công từ đất Hàn Quốc sau khi bơi qua một con mương thoát nước và bơi qua sông Hán để cập bờ Triều Tiên.

Lính Hàn Quốc ở DMZ liên Triều - Ảnh: Reuters

Vụ đào tẩu thành công khi đó đã buộc chính quyền Hàn Quốc mở cuộc điều tra đơn vị quân đội chịu trách nhiệm quản lý địa bàn.

Đường biên nằm ở khu phi quân sự (DMZ) Hàn – Triều là đường biên được canh phòng nghiêm ngặt nhất Thế giới với nhiều bẫy mìn được cài xung quanh. Đến nay hai nước về lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh do chưa ký hiệp định hoà bình từ sau cuộc chiến Triều Tiên (1950-1953).

Bình luận (0)

Lên đầu trang