Em trai ông Abe thành bộ trưởng quốc phòng Nhật

Thứ Tư, 16/09/2020 19:33

|

(CAO) Theo RT ngày 16-9 đưa tin, trong danh sách nội các tân Thủ tướng Nhật Suga vừa công bố, có em trai cựu thủ tướng Shinzo Abe là ông Nobuo Kishi (61 tuổi), được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Thủ tướng Yoshihide Suga đã bổ nhiệm nội các mới với 15/20 thành viên thuộc nội các cũ của cựu thủ tướng Shinzo Abe. Những gương mặt nổi bật từ nội các cũ là Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, Ngoại trưởng Toshimitsu Motegi và Bộ trưởng Môi trường Shinjiro Koizumi.

Đáng chú ý là ông Nobuo Kishi, em trai cựu thủ tướng Shinzo Abe, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng. Kishi, 61 tuổi, là cựu thứ trưởng ngoại giao Nhật Bản. Ông là con trai thứ ba trong gia đình nhưng được bác ruột bên ngoại là Nobukazu Kishi nhận nuôi vì người này không có con trai nên ông mang họ khác.

Em trai ông Abe thành bộ trưởng quốc phòng Nhật - Ảnh: THE IRAN PROJECT

Trước đó, người giữ vị trí này là Taro Kono, được đề cử trong cương vị mới làm Bộ trưởng Cải cách Hành chính. Thủ tướng Yoshihide Suga giành chiến thắng dễ dàng với 314 phiếu trong tổng số 462 lá phiếu hợp lệ được bầu tại hạ viện, và trở thành tân thủ tướng Nhật Bản.

Suga trở thành thủ tướng lớn tuổi nhất nhậm chức kể từ sau ông Kiichi Miyazawa năm 1991. Nhiệm kỳ của ông sẽ kéo dài đến hết nhiệm kỳ lãnh đạo đảng cầm quyền Dân chủ Tự do (LDP) còn lại của Abe, đến tháng 9-2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang