Hình ảnh lũ lụt ở Indonesia, ít nhất 29 người thiệt mạng

Thứ Ba, 30/04/2019 10:12

|

(CAO) Theo RT ngày 29-4 đưa tin,  lũ lụt kéo theo lở đất do mưa lớn ở tỉnh Bengkulu trên đảo Sumatra, Indonesia, đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 13 người mất tích.

Nhiều khu vực tại thủ đô Jakarta của Indonesia cũng bị ngập lụt, khiến ít nhất 2 người chết. Dự kiến, hơn 12.000 người đã được sơ tán và con số này sẽ tiếp tục tăng nếu mưa lớn vẫn cứ tiếp diễn.

Cơ quan thảm họa quốc gia của Indonesia cho biết, hàng ngàn người hiện đang tham gia vào nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ. Nhưng việc phân phối hàng viện trợ đã bị cản trở bởi việc mất điện, đường xá hư hại nghiêm trọng và khoảng cách xa xôi giữa các khu vực xảy ra thiên tai.

Nhiều khu vực ở Indonesia chìm trong biển nước - Ảnh: AFP

Số người chết cao nhất là ở trung tâm Bengkulu, nơi một vụ lở đất xảy ra đã giết chết gần 20 người. Theo các chuyên gia đánh giá, lũ lụt để lại hậu quả nghiêm trọng là do nạn phá rừng, giảm diện tích khai thác nước và sử dụng đất không phù hợp ở những khu vực có nguy cơ cao đã làm tăng tính "dễ tổn thương" do lũ lụt.

Người dân mang đồ đạc, vật dụng tới nơi sơ tán - Ảnh: AFP

Nhà chức trách đã thiết lập nơi trú ẩn tạm thời và nhà bếp công cộng cho những người di tản. Tháng trước, khoảng 112 người đã chết và hơn 90 người vẫn mất tích sau khi những cơn mưa xối xả trút xuống khu vực Papua của Indonesia, gây ra lở đất và lũ quét.

Bình luận (0)

Lên đầu trang