Mỹ bắt giữ 100.000 người di cư chỉ trong tháng 2

Thứ Bảy, 06/03/2021 12:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-3, Reuters đưa tin các nhân viên biên phòng Mỹ đã bắt giữ gần 100.000 người di cư trái phép tại biên giới giữa nước này với Mexico chỉ trong tháng 2, mức cao nhất kể từ đợt tăng đột biến lớn vào giữa năm 2019.

Các số liệu cho thấy quy mô của một dòng người di cư tìm đường đến biên giới Mỹ ngày càng tăng trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden, một đảng viên Dân chủ tìm cách rút lại một số chính sách hạn chế di cư của cựu Tổng thống Donald Trump. Tháng 2 là tháng đầu tiên Biden tại vị.

Ngày càng có nhiều trẻ em đến biên giới mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đã buộc các quan chức Mỹ phải đau đầu tìm cách giải quyết.

Sông biên giới Rio Grande giữa Mỹ và Mexio, nơi những người di cư trái phép thường tìm cách vượt qua - Ảnh: Reuters

Gần 100.000 người di cư hiện đang bị giam giữ tại biên giới trong tháng 2, tăng so với con số 78.000 vào tháng 1. Con số người di cư của tháng 2 bị bắt dường như là con số hàng tháng cao nhất kể từ tháng 6- 2019.

Các nhân viên tuần tra biên giới Mỹ đã bắt được hơn 4.500 người di cư qua biên giới Mỹ-Mexico chỉ trong một ngày duy nhất 3-3, theo các số liệu chính phủ chia sẻ với Reuters.

Các đảng viên Cộng hòa đã chỉ trích Biden vì đã nới lỏng các chính sách nhập cư theo đường lối cứng rắn của Trump, cho rằng sự thay đổi này sẽ dẫn đến việc nhiều người nhập cư bất hợp pháp hơn.

Kevin McCarthy, đảng viên Cộng hòa hàng đầu tại Hạ viện đã gửi một lá thư tới Biden vào ngày 5-3 yêu cầu tổ chức một cuộc họp để thảo luận về vấn đề này, nhấn mạnh rằng ông có "mối quan tâm lớn" với cách tiếp cận của chính quyền đối với chính sách biên giới hiện nay. 

Đoàn caravan người nhập cư ùn ùn kéo đến biên giới Mỹ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang