Tấn công bằng dao ở trường mẫu giáo Trung Quốc khiến 6 người chết

Thứ Hai, 10/07/2023 14:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáu người trong đó có ba trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao ở trường mẫu giáo thuộc tỉnh Quảng Đông, đông nam Trung Quốc.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ một người đàn ông 25 tuổi họ Wu ở thị trấn Lianjiang.

Các nạn nhân khác là một giáo viên và hai phụ huynh, AFP đưa tin, dẫn lời một quan chức thành phố địa phương. Một người cũng bị thương sau vụ việc.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 7h40 (giờ địa phương) ngày 10-7.

Sự việc bắt đầu ngay khi các bậc phụ huynh đưa con đến trường để tham gia các lớp học hè. Người đàn ông bị bắt lúc 8h00. Cảnh sát gọi đây là một trường hợp "cố ý hành hung".

Một chủ cửa hàng làm việc gần trường mẫu giáo nói với BBC rằng khu vực xung quanh đã bị phong tỏa.

Video về vụ tấn công lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc đã gây ra làm sóng phẫn nộ sâu sắc.

Súng bị cấm ở Trung Quốc nhưng quốc gia này đã chứng kiến ​​một loạt vụ tấn công bằng dao trong những năm gần đây, mặc dù cũng có một vụ kẻ tấn công sử dụng bình xịt hóa học để làm bị thương một lớp học gồm 50 trẻ em.

BBC đã thống kê được ít nhất 17 vụ tấn công bằng dao tại các trường học, cao đẳng và đại học kể từ năm 2010, 10 vụ trong số đó xảy ra từ năm 2018 đến năm 2023.

Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: BBC

Tháng 8 năm ngoái, một kẻ tấn công cầm dao xông vào một trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc, giết chết 3 người và làm bị thương 6 người khác. Vào tháng 4 năm 2021, hai trẻ em đã chết trong khi 16 người khác bị thương trong một vụ đâm dao hàng loạt ở thành phố Beiliu, thuộc khu tự trị Choang Quảng Tây. Tháng 10-2018, 14 trẻ em bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một trường mẫu giáo ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc.

Trong hầu hết các trường hợp này, thủ phạm là nam giới và đã thể hiện mối hận thù với xã hội. Các chuyên gia cho rằng có thể có một số lý do bổ sung cho sự gia tăng rõ ràng các vụ tấn công bằng dao hàng loạt ở Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc đã tăng cường an ninh xung quanh các trường học từ năm 2010. Năm đó, Bộ Công an đã kêu gọi chính quyền địa phương "kiên quyết trấn áp" các hoạt động tội phạm để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Sau cuộc tấn công vào tháng 4 năm 2021, Bộ giáo dục cũng yêu cầu diễn tập sơ tán khẩn cấp trong trường học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang