Tây Ban Nha:

Máy bay 'rơi tự do' khiến 14 hành khách bị thương

Thứ Năm, 22/08/2019 21:40

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-8 đưa tin, chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Evelop, Tây Ban Nha, trong hành trình từ Mauritius đến Madrid tối 20-8, đã bất ngờ gặp vùng thời tiết nhiễu động và bị "rơi tự do" trong khoảng 15 giây.

Theo đài quan sát không lưu, máy bay đã bị giảm nhanh độ cao khoảng 100 m nhưng vẫn hạ cánh an toàn tại sân bay Madrid. Có khoảng 14 người trên máy bay, bao gồm 3 tiếp viên bị thương nhẹ trong lúc máy bay rung lắc mạnh. Tất cả đã được đưa tới bệnh viện sau khi máy bay hạ cánh và được xuất viện ngay sau đó vì không phát hiện chấn thương nghiêm trọng.

Một chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Evelop

Hãng hàng không Evelop không tiết lộ có bao nhiêu người trên máy bay xảy ra vụ việc nhưng theo suy đoán số hành khách có thể vào khoảng từ 260 - 290 hành khách. Người đại diện phát ngôn của hãng cho biết: "Chúng tôi đã gặp một sự cố khi lạc vào cùng thời tiết xấu, khiến một số hành khách bị thương. Đây là sự cố ngoài ý muốn, phi hành đoàn đã đưa ra cảnh báo với hành khách trước khi máy bay vào vùng nhiễu động. Chúng tôi cũng tiến hành hỗ trợ những hành khách bị thương cần chăm sóc y tế".

Việc máy bay rơi vào vùng nhiễu động khá thường xuyên xảy ra, dù ít gây nguy hiểm nhưng nếu chủ quan không thắt dây an toàn, hành khách có thể gặp những sự cố đáng tiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang