Thủ đô Ukraine hứng làn sóng tấn công mới của Nga

Chủ Nhật, 28/05/2023 11:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Các quan chức thủ đô Kiev - Ukraine cho biết một số tòa nhà đã bị mảnh vỡ của máy bay không người lái (UAV) rơi trúng trong một cuộc tấn công quy mô lớn bằng UAV trong đêm nhắm vào thủ đô Kyiv của Ukraine, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Thị trưởng Kyiv - Vitaliy Klitschko cho biết, một người đàn ông đã chết khi xác máy bay không người lái rơi xuống gần một trạm xăng. Ngoài ra, một phụ nữ  khác cũng bị thương.

Theo đó, lực lượng phòng không đã bắn hạ hơn 20 máy bay không người lái đang tiến về phía Kyiv và có thể  một "làn sóng máy bay không người lái mới" đang đến gần.

Nga gần đây đã đẩy mạnh các cuộc tấn công vào Kyiv, tìm cách áp đảo hệ thống phòng thủ của thủ đô.

Trước đó, cảnh báo không kích đã được kích hoạt ở 12 khu vực của Ukraine, từ Volyn ở phía tây bắc đến Dnipropetrovsk ở phía đông nam vào rạng sáng 28-5.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, ông Klitschko kêu gọi người dân Kyiv "ở trong những nơi trú ẩn an toàn", đồng thời cảnh báo rằng đêm nay sẽ "khó khăn".

Ông nói thêm, ít nhất hai tòa nhà cao tầng ở các quận khác nhau của thủ đô đã bốc cháy sau khi bị mảnh vỡ của máy bay không người lái rơi trúng.

Quang cảnh tan hoang ở Kyiv sau khi bị UAV Nga tấn công 

Lực lượng cứu hộ đã được triển khai.

Trong các cuộc tấn công gần đây, Nga đã sử dụng máy bay không người lái kamikaze cũng như một loạt tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Các cuộc tấn công diễn ra trước một cuộc phản công được mong đợi của Ukraine.

Hôm 27-5, một trong những quan chức an ninh cấp cao nhất của Ukraine đã nói với BBC rằng nước này đã sẵn sàng cho một chiến dịch như vậy.

Oleksiy Danilov, thư ký của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia của Ukraine, cho biết một cuộc tấn công nhằm chiếm lại lãnh thổ từ các lực lượng chiếm đóng của Nga có thể bắt đầu "ngày mai, ngày mốt hoặc trong một tuần".

'Chúng tôi đã sẵn sàng bắt đầu phản công' – quan chức Ukraine này nhấn mạnh.

Ukraine đã lên kế hoạch phản công trong nhiều tháng. Nhưng họ muốn có càng nhiều thời gian càng tốt để huấn luyện quân đội và nhận thiết bị quân sự từ các đồng minh phương Tây.

Trong khi đó, các lực lượng Nga đang chuẩn bị phòng thủ tại các khu vực ở đông nam Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang