Trạm dừng xe buýt làm lộ căn cứ tuyệt mật của Na Uy

Thứ Tư, 19/12/2018 13:19

|

(CAO) Theo Aftenposten ngày 18-12 cho biết, một trạm dừng xe buýt đã lấy tên "Natoanlegget" (căn cứ của NATO), khiến cho người khác không khỏi chú ý. Đáng nói hơn, nó còn được đặt trước một căn cứ bí mật vốn dành cho giới chức cấp cao của Na Uy.

Trạm dừng này được đặt ngay trước căn cứ tuyệt mật và tên gọi của nó cho thấy rõ đây là cơ sở chiến lược của quân đội Na Uy. Cũng theo người dân khu vực Buskerud, Na Uy, cho biết, họ đã thấy khu căn cứ Sentralanlegget xuất hiện từ năm 1960 và cũng rõ đây là một căn cứ mật nhưng không để ý lắm tới hoạt động của nó.

Trạm dừng xe buýt làm lộ căn cứ tuyệt mật của Na Uy - Ảnh: Aftenposten

Theo thông tin Aftenposten thụ thập được, thì đây là nơi "đầu não" chỉ huy các chiếc dịch khi xuất hiện chiến tranh. Khu phức hợp này đã được thành lập từ năm 1959 và liên tục được bổ sung để hoàn thiện cho phù hợp với tình hình mới.

Căn cứ này có khả năng chịu được khoảng hai vụ nổ hạt nhân, đồng thời duy trì được cuộc sống cho hàng trăm người trong hơn một năm nhờ hệ thống điện và nước riêng biệt. Tuy nhiên, hiện vị trí của căn cứ này đang trở thành đề tài tranh cãi khi trước tình hình mới các chuyên gia quân sự cho rằng cần có một vị trí bí mật hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang