TPHCM: Công khai các vi phạm của chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành chung cư

Thứ Sáu, 14/06/2024 14:15

|

(CAO) Nhằm tăng cường và kiểm soát tình hình quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM vừa có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các sở ban ngành có liên quan.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra rất nhiều vụ việc có liên quan đến các chung cư cao tầng, đặc biệt là tranh chấp nhà chung cư. Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện có 935 chung cư cao tầng thì đã có tới 105 chung cư đang có tranh chấp ở mức độ khác nhau.

Do đó, để tăng cường nâng cao quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn, trong công văn mới nhất, UBND TP đã giao các sở, ban, ngành, UBND các quận - huyện, thành phố Thủ Đức và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 2156/UBND-ĐT ngày 30 tháng 6 năm 2022 về tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn Thành phố và Công văn số 673/UBND-NCPC ngày 06 tháng 2 năm 2024 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ trong tình hình mới trên địa bàn TP; tiếp tục nâng cao công tác quản lý nhà nước về nhà chung cư.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, giao các sở, ban, ngành, UBND các quận - huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức các buổi học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ về xử lý, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng nhà chung cư cho các địa phương và cán bộ, công chức được giao trách nhiệm quản lý công tác về nhà chung cư.

Ngoài ra, Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ nghiên cứu đăng tải theo quy định các nội dung vi phạm của các chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành có nhiều vi phạm trong công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư gây ra nhiều tranh chấp, bức xúc cho cư dân và đã được Thanh tra Sở Xây dựng ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng để người dân được biết; đồng thời theo dõi, hỗ trợ, đôn đốc các đơn vị thực hiện các nội dung nêu trên; có báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết các vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền (nếu có).

Bình luận (0)

Lên đầu trang