HD SAISON và gói 10.000 tỷ đồng cùng công nhân cải thiện cuộc sống

Thứ Ba, 16/08/2022 10:22

|

(CAO) HD SAISON vừa tung gói vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng và cam kết sẽ hỗ trợ kịp thời các đối tượng là công nhân tại các Khu công nghiệp trên cả nước tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ, an tâm sản xuất lao động và phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, đồng hành cùng Chính phủ ổn định kinh tế, an sinh xã hội, góp phần đẩy lùi nạn “tín dụng đen”.

Gói vay 10.000 tỷ đồng không có thời hạn kết thúc

Ngay khi HD SAISON (công ty con của HDBank) công bố triển khai gói 10.000 tỷ với lãi suất bằng 50% lãi suất thị trường trên phạm vi cả nước, công nhân và người lao động bày tỏ sự vui mừng bởi đây là cơ hội để họ tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn vốn ưu đãi.

Theo HD SAISON, công ty sẽ chính thức triển khai gói vay này bắt đầu từ 1/8/2022, và sẽ tiếp tục cho vay đến hết năm 2023 với lãi suất ưu đãi 20% (lãi suất thông thường là 40-50%). Công nhân tiếp cận khoản vay này có thể quay vòng trong nhiều năm tiếp theo.

Để đảm bảo các khoản vay đúng người- đúng đối tượng- an toàn, sẽ có một đoàn khảo sát gồm đại diện các bên: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và 2 công ty tài chính tiêu dùng sẽ đi khảo sát thực tiễn tại một số công đoàn cơ sở và khu công nghiệp để từ đó có được cái nhìn thực tế và có những điều chỉnh, đề xuất, thay đối để phù hợp với thực tiễn.

Theo đó, Công đoàn ngành NHNN tại các tỉnh, thành sẽ chịu tránh nhiệm triển khai và hỗ trợ 2 công ty tài chính triển khai gói vay. NHNN chỉ đạo các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố phối hợp với công đoàn cơ sở và 2 công ty tài chính triển khai cụ thể tại các địa phương.

Không chỉ đến gói 10.000 tỷ đồng này, HD SAISON vốn đã được biết đến là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên phát triển dịch vụ cho vay trả góp mua xe máy, ô tô, xe tải nhẹ, vật liệu xây dựng, nhạc cụ, du lịch, tổ chức tiệc cưới, học tập, thẩm mỹ, nha khoa và mua vé máy bay Vietjet.

Với đặc thù là cho vay những món nhỏ từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng, HD SAISON luôn được như công nhân, nông dân, người lao động phổ thông tin cậy mỗi khi gặp khó khăn tài chính.

Đại diện HD SAISON cho biết, Công ty vinh dự được Chính phủ và NHNN chọn là 1 trong 2 công ty tài chính tiêu dùng triển khai gói 10.000 tỷ đồng cho công nhân vay vốn ưu đãi, góp phần giúp hàng chục ngàn công nhân trên cả nước có cơ hội dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tốt để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó, công nhân sẽ yên tâm làm việc, giúp các doanh nghiệp ổn định sản xuất, hỗ trợ nền kinh tế phục hồi sau đại dịch.

Chiến lược kinh doanh thích ứng linh hoạt

Nhiều năm liền, HD SAISON là công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất có mạng lưới dịch vụ lớn nhất Việt Nam. Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động kinh doanh của HD SAISON trong năm 2021 vẫn đạt kết quả với mức tăng trưởng ổn định từ thu nhập hoạt động và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 4,6% và 0,46%. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu 2021 của HD SAISON đạt 23,1%, khá cao trong ngành tài chính tiêu dùng.

Để đạt được kết quả trên, ngoài chiến lược kinh doanh thích ứng linh hoạt, thích ứng với từng thời kỳ, nhiều năm nay HD SAISON luôn nhất quán chiến lược phát triển lâu dài và bền vững. Theo đó, danh mục cho vay của HD SAISON có sự đa dạng hóa giữa các sản phẩm vay mua xe máy, thiết bị gia dụng và cho vay bằng tiền mặt, phát hành thẻ tín dụng quốc tế...

Chiến lược của HD SAISON là phân tán rủi ro giữa các khách hàng, tập trung tăng trưởng cho vay bằng cách tiếp nhận thêm nhiều khách hàng mới, và gia tăng giá trị khoản vay cho khách hàng trung thành có lịch sử thanh toán tốt. Việc duy trì số lượng khách hàng ở quy mô lớn và giá trị trung bình khoản vay cho mỗi nhóm khách hàng được điều chỉnh phù hợp sẽ giúp làm giảm rủi ro đối với HD SAISON.

Cạnh đó, HD SAISON tập trung vào các khoản vay giá trị nhỏ và thời hạn ngắn, phần lớn các khoản vay có giá trị dưới 30 triệu đồng và thời hạn dưới một năm, giúp kiểm soát được rủi ro tín dụng đối với từng khách hàng và giảm thiểu rủi ro tập trung của danh mục cho vay của Công ty. HD SAISON cho vay tiền mặt đối với các khách hàng hiện hữu có lịch sử thanh toán tốt nhằm đa dạng danh mục cho vay và gia tăng lợi ích đôi bên.

Tháng 3/2021, HD SAISON trở thành hội viên chính thức Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Sự kiện này giúp HD SAISON có điều kiện tham gia vào việc hoàn thiện cơ chế, chính sách, khuôn khổ pháp lý cho hoạt động của công ty tài chính. Qua đó, HD SAISON có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng để chủ động hoạch định kinh doanh và tối thiểu những vướng mắc, khó khăn về mặt pháp lý, qua đó góp phần ổn định định hướng lâu dài của công ty.

Giữa lúc tín dụng đen “bao vây”, các gói ưu đãi thiết thực của các công ty tài chính như HD SAISON đang hỗ trợ thiết thực cho công nhân và người lao động. Hoạt động này vừa đúng với định hướng của Thủ tướng Chính phủ về chính sách, đáp ứng nguyện vọng về đời sống, việc làm, vừa giảm bớt gánh nặng cho công nhân khi bước vào giai đoạn bình thường mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang