(CAO) Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển thuỷ sản (Trisedco), tiên phong góp phần nâng cao giá trị hoàn toàn mới cho ngành công nghiệp chế biến Việt Nam, tạo nền tảng vững chắc, đón đầu cơ hội tăng trưởng khi “cánh cửa” hội nhập hậu Covid-19.
Ông Lê Văn Chung - Chủ tịch HĐQT Cty
Trisedco kiên định mục tiêu tăng trưởng 2022
Trưởng thành trong giông bão
Nhìn lại năm 2008, khi “cơn bão” khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế bắt đầu tấn công vào Việt Nam, cũng là thời điểm Trisedco ra đời, khi đó ngành sản xuất phụ phẩm cá tra vẫn còn khá mới mẻ, có không ít sự nghi ngờ, thậm chí là e ngại về sự tồn tại của doanh nghiệp.
Có thể nói, đây là giai đoạn công ty phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, với những chính sách và chiến lược đúng đắn, cùng sự hậu thuẫn vững chắc từ công ty mẹ là Tập đoàn Sao Mai, cho đến nay Trisedco không ngừng phát triển.
Năm 2021, đại dịch Covid-19 tái bùng phát mạnh, khiến tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều gặp khó khăn, vì đứt gãy chuỗi cung ứng, mất thanh khoản, hao tốn chi phí duy trì sản xuất,..Trisedco kiên cường vượt qua khó khăn để ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng.
Trisedco sở hữu nhà máy rộng lớn trên 5 ha
Kết thúc tài chính năm 2021, với doanh thu đạt 2.260 tỷ đồng, tăng 4,3% so với năm 2020, lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 20 Thương hiệu nổi tiếng Đất Việt. Đây phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực doanh nghiệp, trong chiến lược nâng tầm giá trị “catfish” trên chặng đường hơn 1 thập kỷ phát triển.
Từ số vốn ban đầu khá khiêm tốn, sau 14 năm tham gia ngành hàng chế biến bột - mỡ cá, Trisedco đã “nở” vốn điều lệ của công ty tăng hơn 18 lần. Đồng thời, công suất chế biến tăng lên gấp 3 lần, với 3 dây chuyền sản xuất, công suất 470 tấn nguyên liệu/ngày, 1 nhà máy tinh luyện dầu ăn cao cấp 100 tấn dầu cá/ngày, 1 dây chuyền sản xuất shortening, margarine,…
Ngày hôm nay, Trisedco đã trở thành doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm mới từ phụ phẩm cá tra đứng hàng đầu thị trường Việt Nam và quốc tế.
Đãi cát tìm vàng
Năm 2022 đón đầu vận hội kinh doanh sau đại dịch, Trisedco chuẩn bị tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm độc đáo. Trong đó, nổi bật là 2 sản phẩm “đậm vị quê hương”: nước mắm từ huyết cá và hạt nêm cao cấp 100% từ cá.
Dây chuyền sản xuất bột cá hiện đại
Ông Lê Văn Lâm – Tổng Giám đốc Công ty Trisedco cho biết, việc công ty đầu tư công nghệ sản xuất hạt nêm và nước mắm từ cá tra là ý tưởng vô cùng độc đáo và chưa có tiền lệ. Nếu chiết xuất thành công 2 sản phẩm mới này sẽ giúp tăng giá trị cá tra lên 12-15 lần. Đây là dự án nằm trong chiến lược đầu tư chiều sâu lĩnh vực thủy sản của Trisedco. Đồng thời, là một bước tiến trong lộ trình khép kín sản xuất ngành hàng cá tra, từ khâu nuôi trồng đến chế biến và tận thu tất cả các sản phẩm phụ, hướng đến phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam.
Trisedco chuẩn bị tung sản phẩm mới ra thị trường
Chưa dừng lại ở đó, Trisedco còn gây tiếng vang trên thị trường xuất khẩu khi ký kết thành công thương vụ mua bán với NESTE ASIA PACIFIC- đơn vị sản xuất Biodiesel lớn nhất Singapore với nhu cầu 8.000 tấn mỡ cá tra/tháng. Thông qua việc hợp tác này, Trisedco sẽ khai phá một phân khúc mới trong ngành phụ phẩm cá tra, đó là sản xuất dầu sinh học Biodiesel từ mỡ cá. Đây sẽ là nền tảng vững chắc giúp Trisedco tiến sâu chiếm lĩnh, cung ứng nguồn nhiên liệu xanh cho thị trường nội địa và xuất khẩu.
Thương hiệu Trisedco được tạo nên từ uy tín - chuyên nghiệp và chất lượng
Vượt qua những rào cản khó khăn, Trisedco tiếp tục kiên định với khát vọng trong hành trình kiến tạo những giá trị mới cho ngành phụ phẩm cá tra. Trisedco nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao độ để hiện thực hoá mục tiêu mới, đưa ngành thủy sản Việt Nam đi xa hơn.
Lọc “triệu đô” từ phụ phẩm cá tra, đổi vận cho loài thủy sản tỷ đô từ phần dôi dư của nó, để mang đến những sản phẩm chất lượng cho thị trường các ngành hàng công nghiệp hóa - mỹ phẩm và dược phẩm trong và ngoài nước đang “khát” nguồn nguyên liệu tươi - sạch.