Tập đoàn VsetGroup nâng cao năng lực tài chính để phát triển bền vững

Thứ Tư, 16/03/2022 08:00

|

(CAO) Trong bối cảnh "bình thường mới", các cơ hội lớn cũng đang được dành cho các doanh nghiệp kịp thời tái cấu trúc và có chiến lược phát triển bài bản. Tập đoàn VsetGroup đang sở hữu những lợi thế đó, chưa kể còn có một nền tảng phát triển mạnh mẽ sau 8 năm phát triển.

Một bước đi đúng đắn

Môi trường kinh doanh trong luôn tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp, nhưng nó cũng đặt ra cho các doanh nghiệp vào một cuộc chơi khắc nghiệt với quy luật “thương trường là chiến trường”. Và khi nền kinh tế luôn biến động thì việc mà các doanh nghiệp phải thường xuyên rà soát, củng cố các nguồn lực để thích ứng được xem như một nhiệm vụ không tách dời quá trình hoạt động kinh doanh.

Nguồn tài chính của doanh nghiệp chính là yếu tố trực tiếp tạo nên năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh cao là doanh nghiệp có nguồn vốn dồi dào, luôn đảm bảo huy động được nguồn vốn trong những tình huống cần thiết, với chi phí thấp để có kế hoạch cũng như quyết định sử dụng vốn hiệu quả.

Từ những ngày đầu thành lập năm 2014, Tập đoàn VsetGroup xác định không đi theo hướng cạnh tranh với các công ty lớn mà xác định rõ mục tiêu tập trung vào phân khúc khách hàng nhỏ, chăm sóc và nuôi dưỡng sự tin tưởng, tín nhiệm của họ thông qua hệ sinh thái mà tập đoàn xây dựng.

VS Phoenix Villa – một trong những dự án BĐS trọng điểm của VsetGroup năm 2022. (Phối cảnh dự án)

Cùng với các thành tựu đáng kể trong quá trình phát triển 8 năm qua, VsetGroup đang dần thích ứng với môi trường hoạt động nhiều cạnh tranh và chủ động cải tiến mô hình kinh doanh, đổi mới mô hình quản trị. Cụ thể là chiến dịch đổi mới, tái cấu trúc toàn bộ hoạt động nhằm lược bỏ những phần chưa phù hợp với bối cảnh hiện tại. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng tiếp thu và vận dụng những điểm mới để kiện toàn bộ máy, bắt kịp xu hướng.

Đặc biệt là tiến trình tái cấu trúc hệ thống tài chính theo chuẩn quốc tế nhằm minh bạch hóa thông tin, huy động và phát huy tối đa nguồn tiền, tài sản đang có để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Ngoài ra VsetGroup luôn chú trọng việc trích nguồn vốn dự phòng lên đến 10% doanh thu cho các trường hợp cấp thiết để luôn đảm bảo nguồn vốn hoạt động ổn định.

Chiến lược kinh doanh bền vững 2022 - 2025

Tái cấu trúc doanh nghiệp lúc này rất quan trọng, nhất là khi đại dịch Covid-19 khiến cho doanh nghiệp phải thay đổi phương thức hoạt động thích ứng nhanh trước xu hướng hội nhập cao. VsetGroup muốn bứt phá thành công sẽ phải liên tục thực hiện tái cấu trúc, đẩy mạnh đào tạo nội bộ và không ngừng nâng cao năng lực đội ngũ lãnh đạo.

Khi uy tín thương hiệu ngày càng được tạo dựng vững chắc, VsetGroup sẽ dễ dàng hơn trong việc thu hút nguồn lưc từ bên ngoài để từng bước thực hiện chiến lược phát triển của mình, không chỉ đối với tập đoàn mà cho cả hệ sinh thái 20 lĩnh vực của tập đoàn.

VS AQUARIUM COFFEE - Mô hình café thủy sinh cảnh. (Phối cảnh dự án)

Tập đoàn đã sẵn sàng cho kế hoạch để đạt nhiều đột phá cho năm 2022, dựa trên nền tảng 8 năm phát triển, kinh nghiệm vượt qua những giai đoạn khó khăn lịch sử như năm 2021 vừa qua... VsetGroup dự đoán đón đầu thời kỳ kinh doanh sau dịch Covid-19; tập trung chuẩn bị ra mắt các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Đây sẽ là mục tiêu kinh doanh chiến lược dẫn đầu của Tập đoàn VsetGroup trong 5 năm tới. Với vốn đầu tư trên 2.600 tỷ đồng, các dự án đầu tư bất động sản của VsetGroup hội tụ các yếu tố thuận tiện về giao thông, môi trường khí hậu và các tiện ích giải trí như: Nhà hàng, club, sân tennis, sân bóng đá… đồng thời đều là những vị trí đẹp độc đáo nhờ kiến trúc tổng thể cảnh quan…

Với sự chủ động nâng cao năng lực tài chính để phát triển bền vững và hướng dẫn kịp thời từ Chính phủ và các bộ ngành, VsetGroup tin rằng một hệ đa sinh thái chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ mang về lợi nhuận như: Trường dạy đào tạo kiến thức và kỹ năng lái xe chuyên nghiệp; Phát triển lĩnh vực kinh doanh, chế tác đá quý, trang sức; Hệ thống siêu thị cây xanh; Hệ thống làm đẹp; Hệ thống nhà hàng; Hệ thống trung tâm bảo dưỡng sửa chữa ôtô; Hệ thống cafe thủy sinh cảnh VS Aquarium Coffee đem đến thị trường Việt Nam một loại hình cà phê mới.

Hệ thống nhà hàng Happy Day của Tập Đoàn VsetGroup. (Phối cảnh dự án)

Những đổi mới quan trọng sau quá trình tái cấu trúc cùng những bước đi rõ ràng và chiến lược chủ động nâng cao năng lực tài chính là mấu chốt quan trọng để Tập đoàn VsetGroup tin tưởng rằng: “đích đến” trong lộ trình từ nay tới 2025 không chỉ giúp VsetGroup vượt qua thách thức của thời đại mà còn được tăng cường nguồn lực, hướng tới mục tiêu tăng năng lực cạnh tranh, từng bước đáp ứng vai trò của doanh nghiệp trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang