Vụ vỡ đập thủy điện ở Lào:

Trực thăng đã đưa 26 công nhân HAGL về nơi an toàn

Thứ Tư, 25/07/2018 21:03  | Chí Dũng

|

(CAO) Thông tin từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, việc cứu hộ 26 công nhân bị mắc kẹt đã được tiến hành hết sức khẩn trương, đến chiều nay 25-7, trực thăng đã đưa được số công nhân đến nơi an toàn.

Đại diện HAGL cho hay, vào khoảng 11 giờ 30, ngày 25-7, thời tiết tốt, máy bay trực thăng của hãng Lao Skyway xuất phát từ thủ đô Vientiane đến sân bay Pakse để dừng lại cho việc tiếp nhiên liệu. Đến khoảng 15 giờ 20 cùng ngày, máy bay tiếp cận được nơi 26 công nhân gặp nạn.

Trực thăng đón công nhân mắc kẹt do lũ về nơi an toàn - Ảnh: HAGL cung cấp

Việc cứu hộ công nhân bị mắc kẹt đã được tiến hành hết sức khẩn trương và hoàn tất trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Các công nhân được đưa về 2 địa điểm là trụ sở Công ty TNHH MTV PTNN Đại Thắng (tỉnh Pakse, Lào) và trụ sở Công ty CP Hoàng Anh Attapeu (tỉnh Attapeu).

Toàn bộ 26 người bao gồm 16 nam, 8 nữ và 2 trẻ em đã được giải cứu an toàn trong tình trạng sức khỏe tốt. Lãnh đạo công ty đã trực tiếp gặp gỡ và động viên các nhân viên khi máy bay vừa hạ cánh. Sau khi cứu nạn, theo kế hoạch máy bay sẽ ở lại Attapeu để chở lương thực, thiết bị cứu trợ cho những người vẫn còn đang bị kẹt ở vùng sâu vùng xa, khi ủy ban cứu trợ Chính phủ Lào có yêu cầu.

Nhiều chuyến xe từ cửa khẩu Bờ Y đến tỉnh Attapeu

Cũng trong ngày 25-7, tại cửa khẩu Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) có nhiều đoàn xe cứu trợ từ Việt Nam lưu thông đến Attapeu tham gia cứu trợ cho người dân vùng vùng. Đồng thời, có nhiều người Việt ở vùng ngập lũ ở Attapeu đón xe về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang