Lãnh đạo Đà Nẵng nói về việc xét xử Vũ "nhôm"

Thứ Ba, 24/07/2018 17:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bên cạnh những người bị kỷ luật, khởi tố liên quan đến các vụ án của Vũ 'nhôm' thì có nhiều lãnh đạo, cán bộ kiên trung, quyết không thỏa hiệp với Vũ 'nhôm' và lợi ích nhóm. Đó là thông tin của lãnh đạo TP.Đà Nẵng trả lời cử tri.

Xử kín vụ Vũ "nhôm" nhưng kết quả sẽ công khai

Chiều 24-7, tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu HĐND Đà Nẵng trả lời các vấn đề mà cử tri, người dân quan tâm, trong đó có việc sắp xét xử Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm").

Ông Huỳnh Đức Thơ – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trả lời: “Các vụ án, tội danh của Vũ “nhôm” thì trên báo chí cơ bản đầy đủ thông tin. Đến giờ phút này Vũ “nhôm" bị khởi tố về 3 tội: “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, “Trốn thuế” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Được biết tội “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” của Vũ "nhôm" sẽ được xét xử vào ngày 30 và 31-7 này. Xử kín theo quy định vì tội này liên quan đến bí mật nhà nước, nhưng kết quả chắc chắn sẽ công khai.

Ông Huỳnh Đức Thơ – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trả lời cử tri.

Tội “Trốn thuế” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” có liên quan một số lãnh đạo, cán bộ, viên chức ở TP.Đà Nẵng và có thể một số địa phương (nhiều người đã bị kỹ luật, khởi tố, bắt giam). Việc điều tra, xét xử phải đúng theo quy trình, thủ tục và cần thời gian nhất định. Đây không phải là vấn đề dễ dàng, mong bà con cử tri tiếp tục chờ đợi kết quả chính thức.

Các cử tri chất vấn, cuối năm 2017 và đầu năm 2018 có nhiều lãnh đạo bị kỷ luật do có sai phạm liên quan đến Vũ “nhôm”, hiện những tác động này còn ảnh hưởng đến Đảng bộ, chính quyền Đà Nẵng?

Đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Ông Huỳnh Đức Thơ trả lời: “Những lãnh đạo, cán bộ có khuyết điểm, vi phạm đều đã bị Trung ương và địa phương xử lý kỷ luật, sai đến đâu kỷ luật đến đó, rất nghiêm minh".

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết thêm, tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy, chính quyền TP.Đà Nẵng có rất nhiều người trung kiên, trung trực, dũng cảm và rất quyết liệt, họ đã góp phần vào việc Vũ “nhôm” bị bắt, khởi tố.

Việc đấu tranh không thỏa hiệp với Vũ “nhôm” là câu chuyện lớn, dài, cam go, phức tạp, nhưng mọi người giữ vững lập trường, kiên quyết không thỏa hiệp và ít nhiều bị trả giá trước thế lực của Vũ “nhôm”, trước các thủ đoạn của lợi ích nhóm. 

Một số người bị bôi nhọ, tung tin xấu, bị ngăn chặn, đe dọa… để đánh lạc hướng, ngăn cản sự đấu tranh để hướng đến sự thỏa hiệp. Trong đó tập thể UBND TP đã giữ đúng nguyên tắc, làm đúng quy định pháp luật, không chấp nhận bất cứ sự can thiệp không phù hợp nào.

Cử tri Nguyễn Văn Thuận (tổ 34, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) chất vấn

Các cử tri cũng quan tâm đến vấn đề các tài sản, nhà đất công sản mà Vũ “nhôm” thao túng; kiểm tra, rà soát các dự án xây dựng trên bán đảo Sơn Trà. Ông Huỳnh Đức Thơ trả lời: “Các vụ việc đang được thanh tra, kiểm tra và chắc chắn sẽ có kết quả trong thời gian sớm nhất. Việc thanh tra, kiểm tra với tinh thần nghiêm túc chứ không có biểu hiện của sự chìm xuồng hay khuất tất gì. Bản thân lãnh đạo, cán bộ TP và cá nhân tôi cũng rất mong kết thúc thanh tra để tập trung vào công việc điều hành, quản lý…".

Bình luận (0)

Lên đầu trang