Lực lượng TNXP TP.HCM: Dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ

Thứ Hai, 23/07/2018 15:21  | Ngọc Huy

|

(CAO) Ngày 22-7-2018, Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM (TNXP) đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ TNXP hi sinh khi tham gia phục vụ chiến đấu và chiến đấu trên chiến trường biêên giới Tây Nam tại Khu tưởng niệm liệt sĩ TNXP (xã Long Phước, huyện Bến Cầu, Tây Ninh).

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo TNXP TP.HCM qua các thời kỳ, thân nhân gia đình các liệt sĩ, các cựu TNXP và gần một ngàn cán bộ, đội viên của lực lượng TNXP.

Niềm vui đất nước thống nhất chưa bao lâu thì tháng 4-1977, quân Pôn Pốt xâm lấn, sát hại đồng bào ta tại các tỉnh biên giới Tây Nam. Với lòng yêu nước và căm thù giặc, hàng ngàn cán bộ, đội viên TNXP đang tham gia lao động sản xuất, khai hoang phục hóa tại các huyện ngoại thành TP.HCM đã xung phong ra chiến trường, sát cánh cùng bộ đội chiến đấu và phục vụ chiến đấu.

Lực lượng TNXP tặng quà cho gia đình chính sách và trẻ em nghèo

Trong thời gian phục vụ ở chiến trường Tây Nam, 99 cán bộ, đội viên TNXP TP.HCM đã anh dũng hi sinh. Để tưởng nhớ các liệt sĩ đã ngã xuống, Lực lượng TNXP đã chọn ngày 22-7 là ngày giỗ hàng năm.

Trong những năm chiến đấu và phục vụ tại chiến trường Tây Nam, TNXP TP.HCM đã cùng Quân đoàn 4, Cục hậu cần, Sư đoàn 302,… lập được nhiều thành tích và giúp nhân dân nước bạn khôi phục lại đất nước sau khi thoát khỏi nạn diệt chủng.

Lãnh đạo TNXP TP.HCM trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm

Với những thành tích xuất sắc đạt được, TNXP TP.HCM đã vinh dự nhận được 26 huân chương chiến công các loại, 20 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, hơn 4.000 bằng khen, giấy khen của UBND TP, Bộ tư lệnh Quân khu 7,…

Lãnh đạo, cán bộ TNXP và thân nhân gia đình liệt sĩ thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ TNXP

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm Lực lượng TNXP TP.HCM (1978 - 2018) tham gia phục vụ chiến đấu và chiến đấu trên chiến trường Tây Nam, nhiều hoạt động thiết thực khác cũng đã được đơn vị này tổ chức như: tặng quà cho gia đình sách, trẻ em nghèo tại xã Long Phước (Bến Cầu), trồng cây lưu niệm tại khu tưởng niệm,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang