Chấm thẩm định điểm thi tại Lâm Đồng: Không có bất thường

Chủ Nhật, 22/07/2018 19:15

|

(CAO) Chiều 22-7, Đoàn Công tác của Bộ GD-ĐT do ông Phạm Sỹ Bỉnh - Phó Chủ tịch Hội đồng chấm thi thẩm định, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên làm trưởng đoàn đã công bố kết quả thẩm định lại bài thi của kỳ thi THPT Quốc gia tại Hội đồng thi tỉnh Lâm Đồng.

Trước thông tin một số bài thi tại Hội đồng thi THPT Quốc gia tại Lâm Đồng có số điểm cao bất thường, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo chấm thẩm định lại những bài thi “có nghi vấn”.

Trong vòng 1 ngày, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã chấm thẩm định 1.485 bài thi trắc nghiệm. Cụ thể, môn Toán: 497 bài, môn Ngoại ngữ: 483 bài, Khoa học tự nhiên: 350 bài, Khoa học xã hội: 155 bài. Kết quả, tất cả các bài thi được chấm thẩm định có điểm trùng khớp với điểm của Hội đồng thi Sở GD-ĐT Lâm Đồng đã chấm và công bố.

Ngoài ra, Đoàn công tác cũng đã kiểm tra quy trình chấm bài thi đối với 64 bài thi tự luận. Theo kết quả công bố, quy trình chấm thi môn Ngữ văn tại Lâm Đồng “được thực hiện đúng quy định”.

Chấm thẩm định là một khâu của kỳ thi, gồm: chấm thi, chấm phúc khảo và chấm thẩm định. Mục đích của chấm thẩm định để Bộ GD-ĐT có cơ sở đánh giá tổng thể về chất lượng của công tác chấm thi. Quy trình chấm thẩm định giống như chấm lần đầu.

Đại diện Bộ GD-ĐT công bố kết quả thẩm định lại bài thi của kỳ thi THPT Quốc gia tại Hội đồng thi tỉnh Lâm Đồng

 Trước đó,  thực hiện việc đẩy nhanh tiến độ chấm thẩm định theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, ngày 21-7, 3 Tổ chấm thẩm định đã triển khai chấm thẩm định tại các Hội đồng thi 3 tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre.

Bình luận (0)

Lên đầu trang