Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Báo chí là diễn đàn rộng lớn của nhân dân

Thứ Sáu, 15/03/2019 13:18  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 15-3, tại Bảo tàng Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Hội báo Toàn quốc 2019.

Tới dự lễ khai mạc có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TP.Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện 74 cơ quan báo chí cả nước.

Đây là dịp quan trọng để tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội báo toàn quốc năm 2019 Thuận Hữu nhấn mạnh: Chủ đề của Hội báo toàn quốc năm nay là “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm, vì lợi ích của đất nước và nhân dân".

Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội Báo toàn quốc 2019

Hội báo toàn quốc 2019 tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân... Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, vào sự nghiệp báo chí cách mạng của cả nước.

Bên cạnh đó, Hội báo còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ. Đó là Diễn đàn “Báo chí – Cầu nối Doanh nghiệp và Chính phủ”; Diễn đàn “Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ”; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam, Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng...

Các đại biểu tại lễ khai mạc

Trong bầu không khí ấm áp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hội Báo toàn quốc 2019 là ngày hội của giới báo chí và công chúng cả nước, là dịp biểu dương lực lượng báo chí cách mạng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao vài trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. Hội Báo toàn quốc 2019 cũng là dịp để giới báo chí được nghe ý kiến nhận xét, góp ý phê bình của bạn đọc, bạn nghe đài, bạn xem truyền hình, trao đổi kinh nghiệm học, hỏi lẫn nhau giữa những người làm báo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham quan gian trưng bày báo chí TP Hồ Chí Minh

Thủ tướng bày tỏ vui mừng được biết năm nay, Hội báo toàn quốc có quy mô, tầm vóc lớn hơn các năm trước, thu hút hơn 80 đơn vị cấp hội và khu vực. Bên cạnh đó, tại Hội báo còn có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và bổ ích như hội thảo, diễn đàn, giao lưu, triển lãm ảnh, bình chọn và trao giải thưởng cho các tác phẩm, phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai năm 2018.

Đây là kết quả tiêu biểu của lao động sáng tạo trong năm của các nhà báo, phản ánh những thành tựu phát triển toàn diện về kinh tế-xã hội của đất nước trong những năm qua cũng như nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, mỗi nhà báo cần thể hiện mạnh mẽ bản lĩnh chính trị, tính cách mạng và chuyên nghiệp, vừa kiên định lập trường cách mạng, có tinh thần hội nhập quốc tế, không ngừng trau dồi đạo đức, thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam…

Nhân dịp này, Thủ tướng chúc những nhà làm báo, các nhà báo lão thành ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Nhà báo là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ…

Ngay sau lễ khai mạc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đã đến tham quan các gian trưng bày để biểu dương, khích lệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang