Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn dương tính Covid-19

Thứ Năm, 17/02/2022 19:20

|

(CAO) Trong thời gian tham dự hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và các đại biểu Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các quy định y tế và phòng, chống dịch bệnh của Campuchia...

Chiều 17/2, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã trả lời câu hỏi của phóng viên về thông báo của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Shokhonn cho biết Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Campuchia và một số kết quả của Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Shokhonn, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại PhnomPenh, Campuchia trong hai ngày 16-17/2, theo hình thức trực tuyến.

 Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn

“Trong thời gian tham dự hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và các đại biểu Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các quy định y tế và phòng, chống dịch bệnh của Campuchia. Sau khi hội nghị kết thúc, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ trở về nước, thực hiện cách ly y tế theo quy định. Hiện nay, sức khỏe của bộ trưởng ổn định,” người phát ngôn nêu rõ.

Theo người phát ngôn, trong thời gian tham dự hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã phát biểu và tham gia thảo luận trong các chương trình nghị sự của hội nghị.

Đây là hội nghị đầu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN 2022 của Campuchia, do đó hội nghị tập trung trao đổi về các trọng tâm, định hướng hợp tác của ASEAN trong năm 2022.

Các bộ trưởng đánh giá cao chủ đề năm 2022 của Campuchia và cam kết sẽ hợp tác tốt với nước Chủ tịch ASEAN-Campuchia.

Các bộ trưởng cũng thảo luận về các vấn đề liên quan tới việc xây dựng, đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình hành động trong Cộng đồng ASEAN đến năm 2025, trao đổi vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm là Biển Đông, Myanmar.

Bình luận (0)

Lên đầu trang