Bộ Quốc phòng tặng quà trị giá 80 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân TPHCM chống dịch

Thứ Năm, 26/08/2021 19:13  | Mai Uyên

|

(CAO) Ngày 26/8, Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp, ngân hàng của quân đội đã tặng quà hỗ trợ nhân dân TPHCM chống dịch.

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã trao bảng tượng trưng tặng 4.000 tấn gạo, trị giá 50 tỷ đồng tặng TPHCM, do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đóng góp và 100.000 phần quà do Công ty Bưu chính Viettel hỗ trợ, trị giá 30 tỷ đồng.

Đây là những phần quà được các đơn vị mong muốn chia sẻ với những khó khăn của nhân dân TPHCM trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Tổng trị giá đợt tặng quà này là 80 tỷ đồng.

Mấy ngày qua CBCS Quân đội tăng cường hỗ trợ TPHCM chống dịch, mang lương thực, nhu yếu phẩm giao tận nhà cho người dân

Phát biểu tại buổi trao quà, Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã điều động hàng nghìn các bộ, chiến sĩ, cùng vật chất, phương tiện tăng cường hỗ trợ TPHCM phòng chống dịch COVID-19; duy trì hoạt động có hiệu quả các bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19. Lực lượng quân y đã chi viện cho gần 400 trạm y tế lưu động tại TPHCM để chăm sóc cho các F0 đang cách ly, theo dõi tại nhà.

Trung tướng Ngô Minh Tiến nhấn mạnh, coi phòng chống dịch là “nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình”, với tình hình của TPHCM như hiện nay, quân đội đã và đang phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận chuyển, cung cấp lượng thực, thực phẩm cho người dân.

Đại tá Hà Trọng Khiêm, Phó Tổng giám đốc MB chia sẻ, với tinh thần “trao gửi yêu thương”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, MB hy vọng sự hỗ trợ này sẽ san sẻ phần nào những khó khăn do đại dịch gây ra hiện nay, đồng thời tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch tại TPHCM sớm về đích thắng lợi. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, tổng số tiền mà MB Group đã ủng hộ, đóng góp, trao tặng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và an sinh xã hội lên tới gần 230 tỷ đồng.

Đại diện địa phương nhận hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị quân đội đã và đang cùng với địa phương từng bước khống chế dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày giãn cách xã hội; kịp thời giúp nhân dân trong những lúc khó khăn nhất.

“Quân đội đã điều động một khối lượng lớn vật chất, thiết bị và đội ngũ y, bác sĩ tham gia hỗ trợ thành phố; huy động nhiều nguồn lực khác giúp nhân dân chống dịch. Với sự hỗ trợ, đồng hành của lực lượng quân đội, chắc chắn TPHCM sẽ phát huy mọi nguồn lực, quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”, bà Tô Thị Bích Châu bày tỏ tin tưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang