Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho PV, BTV phía Nam

Thứ Năm, 09/07/2020 09:43

|

(CAO) Ngày 09-7-2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Ban Tổ chức Trung ương và Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho phóng viên, biên tập viên cơ quan thông tấn, báo chí khu vực các tỉnh, thành phía Nam.

Hội nghị nhằm mục đích giới thiệu những nội dung mới về xây dựng Đảng trong dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và một số nội dung trọng tâm tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó giúp lãnh đạo các cơ quan báo chí hiểu rõ trách nhiệm của mình về công tác xây dựng Đảng, đồng thời bồi dưỡng kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, truyền đạt kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm viết về công tác xây dựng Đảng cho các phóng viên, biên tập viên.

Tại đây, các học viên còn được giao lưu, chia sẻ với các giảng viên và tác giả đạt giải cao Giải Búa liềm vàng còn chia sẻ về mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiên tiến về công tác xây dựng Đảng của các địa phương. Từ đó, các phóng viên, biên tập viên có cơ hội thảo luận về công tác thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng để nâng cao nghiệp vụ.

Thứ trưởng  Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị năm nay, phóng viên, ban tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí phía Nam sẽ được tham gia tập huấn 05 chuyên đề và một buổi thực tế liên tục trong 02 ngày (09 và 10-7-2020).

Cụ thể, 05 chuyên đề gồm: Tổng quan về Đảng, công tác xây dựng Đảng và một số nội dung trọng tâm tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc; Những nội dung mới về xây dựng Đảng trong dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Kết quả thực hiện các Nghị quyết về xây dựng Đảng từ Đại hội XII; Kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm về công tác xây dựng Đảng; Giới thiệu về Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng và giới thiệu mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải cao Giải Búa liềm vàng.

PGS.TS Nguyễn Viết Thông – Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương chia sẻ những nội dung mới về xây dựng Đảng trong dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Hoàng Vĩnh Bảo – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí bên cạnh việc tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, cũng cần tiếp tục thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của quốc gia, ngành, lĩnh vực và cung cấp thông tin thiết yếu cho xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

“Sau hội nghị ngày hôm nay, các bạn phóng viên, biên tập viên cần có những tác phẩm hay, có chất lượng, sinh động, hấp dẫn viết về đề tài xây dựng Đảng cũng như hưởng ứng tham gia Giải báo chí toàn quốc mang tên Búa liềm vàng”, ông Bảo nhấn mạnh. 

Trong năm 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức thành công 03 lớp tập huấn về công tác xây dựng Đảng tại Hải Phòng, Phú Yên và Cần Thơ, với sự tham gia của hơn 350 học viên là lãnh đạo, phóng viên và biên tập viên các cơ quan báo chí trong cả nước. Thông qua Hội nghị trên, các học viên đã được các giảng viên giàu kinh nghiệm trao đổi về các trọng tâm trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và tham quan những mô hình mới, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng thông qua các buổi đi thực tế nhằm nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang