Các cơ quan phải cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí

Thứ Ba, 08/02/2022 15:59

|

(CAO) Thời gian tới, các cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm hơn nữa trong cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí bằng nhiều hình thức như gặp gỡ, giao ban báo chí, ra thông cáo báo chí… về những vấn đề mà dư luận, xã hội quan tâm.

Giao ban báo chí đầu Xuân Nhâm Dần do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân phối hợp tổ chức, diễn ra tại Hà Nội, sáng 8/2.

Sự kiện đã trở thành truyền thống đầu năm mới của những người làm báo trong cả nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, các bộ, ngành đoàn thể, cơ quan chủ quản báo chí, cùng nhiều nhà báo lão thành dự giao ban.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi giao ban. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Phát biểu tại giao ban, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, gửi lời cám ơn đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí luôn đồng hành, chung tay, chung sức, hỗ trợ Chính phủ vượt qua một năm có nhiều khó khăn, thách thức, cơ bản hoàn thành những mục tiêu lớn trên tất cả các mặt.

Theo Phó Thủ tướng, 2021 là một năm rất đặc biệt, có rất nhiều sự kiện lớn, quan trọng nhưng đất nước ta cũng chịu nhiều đau thương, mất mát do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn thì sức sống, những phẩm chất tốt đẹp của từng người dân Việt Nam lại được khơi dậy, lan tỏa, bừng sáng.

"Báo chí cần tiếp tục làm thật tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền để từng người dân cho đến các doanh nghiệp, cộng đồng, xã hội đồng thuận, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trên tinh thần 'thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19' trong đó lường trước và chủ động truyền thông về những rủi ro dịch bệnh có thể xảy ra," Phó Thủ tướng lưu ý.

Các đại biểu tham dự buổi giao ban. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Chia sẻ những thách thức của các cơ quan báo chí trước sự cạnh tranh, ảnh hưởng nhiều mặt của mạng xã hội, Phó Thủ tướng cho rằng cần có những giải pháp mạnh mẽ để khắc phục tình trạng này.

Thời gian tới, các cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm hơn nữa trong cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí bằng nhiều hình thức như gặp gỡ, giao ban báo chí, ra thông cáo báo chí… về những vấn đề mà dư luận, xã hội quan tâm.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam cần có chương trình hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, phân tích dữ liệu lớn, qua đó hình thành nên các tác phẩm có phân tích nhiều dữ liệu khác để định hướng, trả lời được mong mỏi của công luận.

Mỗi phóng viên, nhà báo cần luôn cầu thị, trau dồi năng lực, chuyên môn để có những bài viết sâu sắc, chứ không chỉ đưa tin phản ánh đơn thuần. Từng cơ quan báo chí, bên cạnh việc xác định chỗ đứng trong lòng độc giả, thì dưới “mái nhà chung” là Hội Nhà báo Việt Nam, cùng chung tay để phát triển nền báo chí cách mạng Việt Nam thực sự vững mạnh.

Cũng tại giao ban các đại biểu đã nghe các nội dung về thông tin nổi bật trên báo chí dịp Tết Nhâm Dần; hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới...

Bình luận (0)

Lên đầu trang