Cần Thơ: 37 tác phẩm được trao giải báo chí Phan Ngọc Hiển

Thứ Hai, 21/06/2021 12:47  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 21-6, Hội Nhà báo TP.Cần Thơ đã tổng kết trao Giải báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XV (2020 – 2021). Ban Tổ chức đã trao 37 giải ở 4 thể loại báo chí cho các tác giả, nhóm tác giả.

Giải báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XV với chủ đề “Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025” đã thu hút được nhiều tác giả và nhóm tác giả là nhà báo chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp đang hoạt động tại các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện tại TP.Cần Thơ và khu vực ĐBSCL tham dự.

Ban Tổ chức cho biết, có 152 tác phẩm của 48 tác giả và 67 nhóm tác giả tham dự giải. Sau đó đã chọn 53 tác phẩm vào chung khảo và đã quyết định trao 37 giải ở 4 thể loại báo chí gồm: báo nói, báo hình, báo in và báo ảnh.

Nhà báo Trương Văn Chuyển - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ.

Nhà báo Trương Văn Chuyển, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ cho biết, các tác phẩm dự thi năm nay phản ánh khá toàn diện các mặt của đời sống xã hội của các địa phương trong vùng ĐBSCL. Mặc dù là giải của Cần Thơ nhưng không gian phản ánh trải rộng khắp vùng ĐBSCL. Giải năm nay có chất lượng đồng đều về nghiệp vụ, nội dung, nhất là đã chuyển tải được những vấn đề bức xúc đang đặt ra ở TP. Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL…

Đại diện nhóm tác giả nhận giải nhất.
Đại diện nhóm tác giả nhận giải nhì.
Đại diện nhóm tác giả nhận giải ba.
Phóng viên Báo Công an TPHCM (bìa phải) cùng các tác giả nhận giải khuyến khích.
Các tác giả có tác phẩm vào vòng chung khảo.

Ban Tổ chức trao giải nhất ở thể loại báo nói cho tác phẩm “ĐBSCL đi tìm lời giải thuận thiên” của nhóm tác giả Trương Thanh Tùng - Phạm Văn Hải - Nguyễn Chu Trinh - Trần Trung Hiếu (Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực ĐBSCL).

Ở thể loại báo in, giải nhất là tác phẩm “Sứ mệnh bảo tồn di sản nông nghiệp ĐBSCL” của nhóm tác giả Hà Ngọc Trảng – Văn Phương Thúy - Trịnh Minh Thái (Báo Vĩnh Long).

Đối với thể loại báo hình, giải nhất thuộc về tác phẩm “Người Cồn Sơn” của nhóm tác giả Ái Lê - Ngọc Trung - Trường Nghiệp (Đài Phát thanh và truyền hình TP.Cần Thơ).

Thể loại báo ảnh giải nhất là tác phẩm “Hối hả trên công trình đê biển Tây” của tác giả Nguyễn Thanh Dũng (Hội Nhà báo tỉnh Cà Mau).

Đợt này, Báo Công an TP.HCM đạt 2 giải khuyến khích với 2 loạt bài 5 kỳ: “Nguồn lợi thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long suy giảm” và “Phận người hồi hương” của tác giả Nguyễn Nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang