Học viện CSND đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND

Thứ Hai, 14/05/2018 15:28  | Chúc Khanh

|

(CAO) Ngày 14-5, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (15/5/1968 - 15/5/2018) và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tham dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dự buổi lễ

Diễn văn kỷ niệm do Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND trình bày, nêu rõ: Trải qua 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Học viện CSND đã không ngừng phát triển và lớn mạnh về mọi mặt.

Hiện nay, nhà trường có trên 1.300 cán bộ, gần 19.000 sinh viên, trong đó có nhiều Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Nhà giáo nhân dân, Nhà giao ưu tú. Bộ máy tổ chức, cơ sở vật chất và quan hệ hợp tác quốc tế của Học viện đã không ngừng được hoàn thiện, tăng cường và mở rộng.

Học viện đã, đang đào tạo trên 15 vạn sĩ quan, hạ sĩ quan, hầu hết là trình độ đại học và sau đại học cho lực lượng CAND - là địa chỉ đào tạo tin cậy cho cán bộ điều tra hình sự trong Quân đội nhân dân, cán bộ các ngành trong khối nội chính của Trung ương và địa phương.

Đặc biệt, Học viện đã có nhiều đóng góp giúp nước bạn Lào, Campuchia trong việc đào tạo cán bộ, xây dựng và phát triển các cơ sở đào tạo cấp quốc gia về an ninh và cảnh sát.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại lễ kỷ niệm

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng trao Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước cho Học viện CSND.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập và hợp tác quốc tế, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế, xã hội.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, tình hình an ninh, trật tự vẫn còn diễn biến phức tạp. Tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm có tổ chức, tội phạm có tính chất quốc tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy, tội phạm chống người thi hành công vụ... có chiều hướng gia tăng với phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi; tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, an toàn cháy nổ vẫn là vấn đề gây nhiều bức xúc đối với xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Học viện Cảnh sát nhân dân
Học viện Cảnh sát nhân dân cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Đảng, Nhà nước CHDCND Lào.

Ngay trong ngành Công an, cũng có những cá nhân không giữ gìn được bản lĩnh chính trị, vi phạm kỷ luật, kỷ cương, thậm chí vi phạm pháp luật nghiêm trọng, dẫn đến mất mát niềm tin phần nào của nhân dân đối với lực lượng.

Nhấn mạnh đến bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thông tin và mạng xã hội, Thủ tướng đề nghị lực lượng CAND nói chung và Học viện CSND cần đặc biệt chú ý giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ CAND.

Thủ tướng cho rằng: Những khó khăn và thách thức giai đoạn hiện nay đòi hỏi lực lượng CAND phải được củng cố vững mạnh, nâng cao phẩm chất, trình độ, hiệu lực, hiệu quả, chất lượng các mặt công tác, tiếp tục là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

Xuất phát từ yêu cầu đó, Thủ tướng đề nghị Học viện CSND cần xác định rõ tầm nhìn trong phát triển, có ước mơ, hoài bão lớn hơn và những bước đi táo bạo, vững chắc để trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm và trường chuẩn quốc gia; phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo Cảnh sát uy tín và cải cách của khu vực và quốc tế…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các thầy giáo, cô giáo phải là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, trình độ tư duy sáng tạo. Phải quán triệt tư tưởng học, học nữa, học mãi, lấy các học viên là trung tâm của đào tạo và tạo môi trường cho các em phát huy hết khả năng tự học, tư duy và sáng tạo. Phải giúp các em học tập, rèn luyện và hiểu biết, làm tốt công việc để đủ bản lĩnh và kỹ năng đối phó được với mọi thách thức và trở thành con người đạo đức, nhân văn, sống nghĩa tình.

Nhân dịp này, Học viện Cảnh sát nhân dân cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Đảng, Nhà nước CHDCND Lào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang