Chủ tịch UBND TP.HCM: “Bắt tay vào việc ngay những ngày đầu năm”

Thứ Năm, 18/02/2016 16:47  | Lê Ngân

|

(CAO) Sáng 18-2, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Bính Thân 2016. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM.

Theo đánh giá, thành phố tập trung chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần phục vụ nhu cầu các tầng lớp nhân dân, đặc biệt gia đình chính sách, dân nghèo, công nhân, người lao động, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em cán bộ chiến sỹ Trường Sa…kịp thời, đúng đối tượng.

Hệ thống chính trị, các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và nhân dân cùng chung sức chung lòng chăm lo, chia sẻ để tết đến với mọi người mọi nhà; trong cộng đồng dân cư, người dân giúp đỡ, đùm bọc, tình làng nghĩa xóm, thể hiện truyền thống tốt đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác quản lý đối tượng xã hội chặt chẽ nhằm thực hiện các chính sách xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan đô thị, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Thành phố tổ chức 30 đoàn công tác đi thăm hỏi, chúc tết hơn 170 đơn vị, cá nhân: các đơn vị lực lượng vũ trang bảo vệ tết, gia đình chính sách, các Mẹ VNANH…với tổng kinh phí hơn 512 tỷ đồng, tăng 15 tỷ đồng so với năm 2015. Trong đó chăm lo 292.055 người thuộc diện chính sách hơn 311 tỷ đồng, 104.680 phần quà tết cho người dân nghèo hơn 72 tỷ đồng, 118.203 phần quà cho diện bảo trợ xã hội hơn 112 tỷ đồng, chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn 14,2 tỷ đồng…

Thành phố chủ động nguồn hàng dồi dào, chất lượng, nhất là những mặt hàng thiết yếu, phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong dịp tết. Tổng giá trị hàng hóa phục vụ tết hơn 16.208 tỷ đồng, hơn 462 tỷ đồng so với Tết Ất Mùi 2015, trong đó nguồn hàng bình ổn thị trường hơn 6.863 tỷ đồng. Lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành 1.407 lượt kiểm tra chuyên ngành và liên ngành, qua đó phát hiện 551 vụ vi phạm chuyên ngành và 362 vụ vi phạm liên ngành, góp phần kiểm soát tốt thị trường, hạn chế tình trạng hàng gian hàng giả tràn vào thị trường tết.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong ghi nhận và cảm ơn các cơ quan đơn vị nỗ lực hết mình, nhất là các chiến sỹ lực lượng vũ trang, trực tiếp phục vụ công tác chăm lo tết. Chủ tịch đề nghị, ngay sau tết, trong những ngày đầu làm việc các cơ quan, đơn vị phải bắt tay ngay vào công việc, nhất là những bộ phận tiếp xúc với người dân, không để người dân chờ đợi lâu, phản ánh búc xúc.

Lãnh đạo dành nhiều thời gian đi cơ sở để kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn. Triển khai ngay 7 chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội X đề ra. Khẩn trương công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp. Thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư thu hút nguồn lực trong và ngoài nước; khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong các tầng lớp nhân dân…

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh trách nhiệm người đứng đầu: “Tất cả sự trì trệ, kém hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị thì trước hết người đứng đầu phải chịu trách nhiệm, không nói chung chung mà phải thấy rõ trách nhiệm người đứng đầu. Nơi nào xảy ra vụ việc mà phải tiến hành thanh tra, kiểm tra, tôi đề nghị trước hết thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu. Tôi xin nói quan điểm rất rõ của mình như thế”.

Chủ tịch khẳng định: “Người lãnh đạo không nhận trách nhiệm thì thôi, đã nhận trách nhiệm trước Đảng, trước dân thì phải làm đàng hoàng. Đã dám nhận chức vụ đó thì phải thấy hết trách nhiệm và dám chịu trách nhiệm, còn nếu thấy không đảm đương nổi thì xin nghỉ, xin thôi. Đó là sự khẳng khái, khí phách của người dân thành phố, người dân Nam Bộ. Chức thì nhận mà làm không đến nơi đến chốn, ngại đi cơ sở, chỉ đạo thì chung chung, gây khó khăn cho đơn vị, cơ quan, làm mất niềm tin của nhân dân”.

Dịp này, UBND TP tặng bằng khen cho 211 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc chăm lo tết Bính Thân 2016, trong đó Công an TP.HCM có 17 tập thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang