“Đời thiếu mẹ hiền, không phụ nữ - Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu?”

Thứ Tư, 08/03/2017 00:37

|

(CAO) Dẫn lại lời thơ của Đại thi hào người Nga Macxim Gorki: “Đời vắng mẹ hiền, không phụ nữ - Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu?” để nói lên vai trò quan trọng của người phụ nữ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Chính phủ sẽ lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để phụ nữ ngày càng phát huy, khẳng định vai trò quan trọng của mình trong đời sống kinh tế, xã hội”.

Tối 7-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam có cuộc đối thoại với chủ đề “Tự hào phụ nữ Việt Nam và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 cho các tập thể cá nhân nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Chương trình "Tự hào Phụ nữ Việt Nam và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016" được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 1977 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 cho tập thể nữ khoa học nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng về khoa học và công nghệ nano, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Phi Phụng, giảng viên bộ môn Hóa hữu cơ, khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Đồng thời, 100 phụ nữ là điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực khoa học, giáo dục, y tế, kinh tế, nông nghiệp, công tác xã hội... cũng được vinh danh và tặng Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam.

Tại buổi đối thoại, Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, đồng thời cần hoàn thiện hệ thống pháp luật, bố trí các nguồn lực, lồng ghép các chương trình về bình đẳng giới;...

Trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình về hỗ trợ doanh nhân nữ làm chủ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Thủ tướng cho biết Chính phủ đang hoàn thiện dự thảo để trình Quốc hội thông qua Luật doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời gian tới.

Thủ tướng trao đổi với các đại biểu về các vấn đề như: Tạo điều kiện để phụ nữ tham gia hiệu quả và phát huy vai trò trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học, quản lý xã hội, thể thao thành tích cao, ngăn chặn bạo lực gia đình, ly nông không ly hương... qua đó phát huy vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng xã hội tốt đẹp, công bằng, văn minh trong thời gian tới.

Kết thúc cuộc đối thoại, Thủ tướng dẫn lại lời thơ của Đại thi hào người Nga Macxim Gorki: “Đời vắng mẹ hiền, không phụ nữ - Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu?” để nói lên vai trò quan trọng của người phụ nữ.

Thủ tướng khẳng định: “Chính phủ sẽ lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để phụ nữ ngày càng phát huy, khẳng định vai trò quan trọng của mình trong đời sống kinh tế, xã hội”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang