Khai mạc Chương trình “Những ngày TP Hồ Chí Minh tại Champasak năm 2017”

Thứ Tư, 26/07/2017 08:09

|

Trong những năm qua, TPHCM đã không ngừng nỗ lực để tiếp tục vun đắp, xây dựng mối quan hệ truyền thống keo sơn, gắn bó giữa TPHCM và Champasak nói riêng, Việt- Lào nói chung. Chương trình Những ngày TPHCM tại Champasak trong những năm qua, hiện nay và sắp tới có ý nghĩa tăng cường sự kết nối giữa hai địa phương nói riêng, hai đất nước nói chung.

Trưa ngày 25/7/2017, nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - CHDCND Lào và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào, Đoàn cán bộ TP Hồ Chí Minh do đồng chí Tất Thành Cang- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại CHDCND Lào.

Ngay sau khi vừa đáp máy bay từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xuống Sân bay Paksé, Đoàn đã đến thẳng Trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Champasak. Tại đây, mặc dù trời có mưa, chiều ngày 25/7/2017 đã diễn ra Chương trình “Những ngày TP Hồ Chí Minh tại Champasak năm 2017” với chủ đề “ Tình hữu nghị Việt- Lào: mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”. Tham dự Chương trình có đồng chí Tất Thành Cang- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh cùng Đoàn cán bộ TP; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng Champasak TS. Bounthong Divixay, cán bộ lãnh đạo các Sở, Ban, địa phương của tỉnh Champasak và đông đảo người dân CHDCND Lào.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Tất Thành Cang- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM khẳng định: mối quan hệ Việt- Lào là mối quan hệ vô cùng đặc biệt, không ở đâu trên khắp thế giới có được. Suốt nửa thế kỷ qua, mối quan hệ đặc biệt Việt- Lào luôn được giữ gìn, vun đắp và không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực, xứng đáng với sự mong đợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Con- xảy Phom-vi- hản.

Trong những năm qua, TPHCM đã không ngừng nỗ lực để tiếp tục vun đắp, xây dựng mối quan hệ truyền thống keo sơn, gắn bó giữa TPHCM và Champasak nói riêng, Việt- Lào nói chung. Chương trình Những ngày TPHCM tại Champasak trong những năm qua, hiện nay và sắp tới có ý nghĩa tăng cường sự kết nối giữa hai địa phương nói riêng, hai đất nước nói chung.

TS Bounthong Divixay cho rằng, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước nói chung, giữa TPHCM và tỉnh Champasak nói riêng là tài sản vô giá, không có gì có thể thay đổi được, là yếu tố làm nên sự thắng lợi của cách mạng lẫn sự phát triển kinh tế- xã hội trong thời bình. Do đó, sự kiện “Những ngày TPHCM tại Champasak có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục về mối quan hệ truyền thống vô cùng tốt đẹp giữa hai bên; tạo điều kiện để nhân dân hai nước, hai địa phương hiểu biết sâu sắc về nhau; từ đó sẽ có sự gắn kết, cùng nhau phát triển trên mọi lĩnh vực.

Trong không khí đầm ấm, thắm tình hữu nghị, lãnh đạo TPHCM và tỉnh Champasak đã cắt băng khai mạc Chương trình “Những ngày TPHCM tại Champasak năm 2017”.

Lãnh đạo hai địa phương và đông đảo người dân Champasak đã tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm nghề truyền thống, độc đáo như: chằm nón lá, thêu đan, ẩm thực, vẽ tranh...do các nghệ nhân từ Việt Nam sang thực hiện, trình bày tại chỗ. Nhiều người dân Lào cho biết họ mong đợi sự kiện này từ rất lâu bởi tại đây họ có thể tìm hiểu một cách chi tiết về văn hóa, nghệ thuật và các nghề truyền thống của Việt Nam; đặc biệt là có cơ hội thưởng thức các món ngon Việt Nam như phở, gỏi cuốn...

Chương trình này ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân ở tỉnh Champasak và các khu vực lân cận.

* Chiều cùng ngày, Đoàn cán bộ TP Hồ Chí Minh do đồng chí Tất Thành Cang- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đã chào xã giao TS Bounthong Divixay, Ủy viên Trung ương Đảng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak và Đoàn cán bộ tỉnh Champasak.

https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/khai-mac-chuong-trinh-%E2%80%9Cnhung-ngay-tp-ho-chi-minh-tai-champasak-nam-201-1491835678

Bình luận (0)

Lên đầu trang