Khai mạc chương trình ‘Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc’ năm 2017

Thứ Sáu, 26/05/2017 09:55  | Mai Loan

|

(CAO) Thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (01 – 08/6/2017), từ ngày 2 - 04/6/2017 tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2017.

Với chủ đề “Vững chủ quyền; khởi nghiệp từ biển”, chương trình năm nay dự kiến có sự tham gia của 500 sinh viên ưu tú trên toàn quốc cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước và các vị khách quí…

Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2017, dự kiến sẽ gửi thông điệp ý nghĩa về chủ quyền biển đảo, Tổ quốc đến với không chỉ cộng đồng sinh viên mà còn tới đông đảo công chúng.

22 gương mặt trẻ nổi bật và có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thể thao, văn hoá và lao động xã hội sẽ góp mặt trong một bộ ảnh nghệ thuật ca ngợi giá trị biển đảo Việt Nam, đồng thời lan toả thông điệp khởi nghiệp, phát triển kinh tế vững mạnh bằng tri thức trẻ.

Chia sẻ về điểm mới trong mùa thứ 5 triển khai “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”, ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Năm nay, chúng tôi mong muốn chương trình sẽ không chỉ gói gọn trong khuôn khổ một hoạt động sinh viên, mà còn góp phần lan truyền tình yêu quê hương cũng như tinh thần khởi nghiệp sáng tạo phát triển kinh tế biển đảo tới đông đảo công chúng.

Sự tham gia của những gương mặt trẻ thành công hi vọng sẽ tạo ra được sức thu hút với các bạn trẻ truyền đi nguồn cảm hứng mạnh mẽ để người trẻ cả nước thêm yêu, hiểu, và có những hành động thiết thực nhằm xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương”.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2017 sẽ là một hoạt động cụ thể, thiết thực của sinh viên, thanh niên cả nước trong việc bảo vệ chủ quyền và xây dựng biển đảo Việt Nam, thể hiện tình yêu nước một cách đúng đắn và ý nghĩa.

Mỗi bạn sinh viên cần nỗ lực trong học tập và rèn luyện, sáng tạo và hội nhập, xung kích trong phát triển kinh tế, khoa học – công nghệ, có tri thức về tài nguyên và môi trường biển đảo, hiểu biết về công ước và luật biển, từ đó xây ước mơ, hoài bão lớn, đóng góp sức mình cho công cuộc xây dựng đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang